Tất cả những điều cần biết khi học sinh đi học trở lại để phòng COVID-19

AN AN |

Việc xử lý các ca F0, F1... khi học sinh đi học trở lại như thế nào là vấn đề rất quan trọng để không bối rối trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Bộ Y tế đã có hướng dẫn chi tiết những việc mà nhà trường, phụ huynh, học sinh... cần chuẩn bị trước khi đi học, trong khi học tại trường và các trường hợp xuất hiện ca ho, sốt, khó thở...

AN AN
TIN LIÊN QUAN

Lộ trình tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em tại Việt Nam như thế nào?

NHÓM PV |

Đến nay, Việt Nam có 2 loại vaccine phòng COVID-19 được cấp phép có thể tiêm cho trẻ em là Pfizer và Moderna.  Việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi bắt đầu từ quý IV. Mở rộng đối tượng tiêm cho trẻ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi). Vaccine tiêm cho trẻ em 3-11 tuổi là loại vaccine khác, có liều lượng tiêm khác.

Trẻ em chưa tiêm vaccine COVID-19 có được đi học trực tiếp trở lại?

THẢO ANH |

Học sinh có thể quay trở lại học trực tiếp hay không phụ thuộc vào phân vùng cấp độ dịch của từng địa phương không phân biệt trẻ đã tiêm vaccine COVID-19 hay chưa. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục do bộ Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây.

Bản đồ toàn cảnh tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam

THẢO ANH |

Đến nay (5.11), Việt Nam đã thực hiện tiêm vaccine COVID-19 với tổng cộng 84.090.899 liều. Trong đó, tiêm 2 mũi đạt 25.641.277 liều (chiếm 26,34% dân số).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.