Algeria tạm ngừng nhập khẩu đối với 13 mặt hàng trái cây của Việt Nam

Vũ Long |

13 mặt hàng trái cây của Việt Nam bị Algeria tạm ngừng nhập khẩu để bảo hộ trái cây trồng trong nước của quốc gia này.

Theo Bộ Công Thương, Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính Algeria (ABEF) vừa có công văn gửi các ngân hàng trực thuộc thông báo, thực hiện chỉ thị của Tổng thống Algeria về cấm hoàn toàn việc nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp khi Algeria đang trong vụ thu hoạch.

Bộ Thương mại Algeria vừa ban hành lệnh tạm ngừng nhập khẩu 13 mặt hàng trái cây.

Quyết định này nhằm «bảo vệ sản xuất trong nước cũng như tăng cường kiểm soát đối với trái cây nhập khẩu để tránh tình trạng ghi hóa đơn cao hơn giá trị thực và bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm vì sức khỏe của người dân».

Danh sách các mặt hàng này bao gồm cam, quýt, mơ, quả anh đào, quả đào, mận, nho, lê, táo, hạnh nhân, vả, lựu, sơn trà và mộc qua.

Tại Algeria, mọi giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu đều bắt buộc phải thực hiện thông qua ngân hàng. Quốc gia Bắc Phi này vẫn nằm trong số ít các nước chưa phải thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Từ thông tin về các loại hoa quả cấm nhập khẩu vào Algeria, các doanh nghiệp, trang trại cần cân đối diện tích trồng, sản lượng... để đảm bảo hiệu quả, tránh thua lỗ vì đầu tư nhiều nhưng không xuất khẩu được.

*Thương vụ Việt Nam tại Algeria thông báo và gửi các đường links về công văn của Hiệp hội các ngân hàng và cơ sở tài chính của Algeria để doanh nghiệp trong nước quan tâm tham khảo:

https://www.algerie-eco.com/2020/07/19/document-lalgerie-suspend-limportation-de-treize-produits-agricoles/

https://www.algerie360.com/20200719-lalgerie-decide-de-suspendre-limportation-de-13-produits-agricoles/

http://news.leportale.com/doc?id=219465946

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Hoa quả mùa hè vào vụ, giá rẻ “như cho”

Khánh Vũ |

Mới đầu tháng 5, nhưng các loại trái cây mùa hè đã được bán nhiều, giá so với cùng kỳ năm trước giảm khoảng 20%-30%. Đặc biệt có những loại trái cây giá rẻ đến mức khó tin như: Mãng cầu, xoài, bơ...

E ngại dịch bệnh, nhiều người chuyển dùng hoa quả nội chất lượng cao

Khánh Vũ |

E ngại dịch bệnh, nhiều người tiêu dùng hạn chế sử dụng hoa quả nhập khẩu, thay vào đó, hoa quả nội chất lượng cao lại thu hút được sức mua của người tiêu dùng bởi giá hợp lý và chất lượng cao.

Ngày đầu tiên mở cửa khẩu Tân Thanh, chỉ 11 xe hoa quả được thông quan

Long Vũ |

Đến chiều 20.2.2020, tiến độ xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh còn khá chậm. Từ 8h sáng đến 17h chiều cùng ngày, chỉ có khoảng 11 xe trái cây tươi được thông quan.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.