Bà Trần Uyên Phương không còn là cổ đông lớn của Yeah1

Gia Miêu |

TPHCM - Với việc liên tục bán ra hơn 2,7 triệu cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1,  bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chính thức không còn cổ đông lớn tại tập đoàn này.

Theo dữ liệu thống kê của Vietstock, từ đầu tháng 11.2021, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có động thái thoái vốn khỏi Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1.

Cụ thể, từ ngày 2.11 cho đến ngày 11.11, bà Trần Uyên Phương liên tục đăng ký bán cổ phiếu YEG với số lượng tổng cộng là hơn 2,7 triệu cổ phiếu, hạ tỷ lệ sở hữu từ 7,53% xuống còn 2,47% và không còn là cổ đông lớn của Tập đoàn Yeah1.

Theo thống kê của Vietstock, chiếu theo giá đóng cửa mỗi phiên, ước tính bà Phương thu về hơn 47,6 tỉ đồng từ số cổ phiếu YEG đã bán trong tháng 11.

Bà Trần Uyên Phương trở thành cổ đông lớn của Tập đoàn Yeah1 bắt đầu vào ngày 17.02.2020 với việc sở hữu 6,9 triệu cổ phiếu YEG vào thời điểm đó, tỷ lệ sở hữu 22,4.

Ước tính bà Phương đã chi hơn 315 tỉ đồng cho thương vụ này. Tuy nhiên, với việc cổ phiếu YEG nằm trong số 4 cổ phiếu có thị giá giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2021. Cuối phiên 20.11, giá cổ phiếu YEG ở mức 18.300 đồng/cổ phiếu, giảm hơn 60% so với phiên 04.01.2021.

Từ khi bắt đầu thoái vốn đến nay, bà Trần  Uyên  Phương đã bán ra gần 6 triệu cổ phiếu YEG. Nếu xét theo giá trung bình mua vào, ước tính bà Phương đã lỗ hơn 203 tỉ đồng.

Việc liên tục cắt lỗ cổ phiếu của cổ đông lớn dường như liên quan đến tình hình kinh doanh không sáng sủa.

Cụ thể, Yeah1 tiếp tục lỗ gần 62 tỉ đồng trong quý 3/2021, cũng là quý thứ 4 lỗ liên tiếp. Doanh thu thuần ghi nhận gần 278 tỉ đồng, giảm 36% so với cùng kỳ. Tại thời điểm 30.09.2021, số lỗ lũy kế của Yeah1 đã vượt hơn 246 tỉ đồng, trong khi đầu năm ghi nhận lỗ hơn 219 tỉ đồng. Công ty đã bù thặng dư vốn cổ phần vào phần lỗ lũy kế khiến khoản mục này giảm từ gần 773 tỉ đồng xuống còn 551 tỷ đồng. Tổng nợ vay của Yeah1 tăng 39% sau 9 tháng đầu năm 2021, lên gần 270 tỉ đồng. Kéo theo đó, nợ phải trả tăng 22%, lên hơn 616 tỉ đồng.

Theo Yeah1, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các mảng kinh doanh của công ty gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là mảng Thương mại đa kênh (Bán lẻ) - mảng kinh doanh vừa đưa vào vận hành từ năm 2020. Giá vốn giảm chậm hơn kéo lợi nhuận gộp giảm đến 93%, còn hơn 5 tỉ đồng. 

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.11: Đột ngột giảm sốc, người mua lỗ hơn 2,6 triệu/lượng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.11 giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Người mua vàng trong nước lỗ nặng đến 2,6 triệu đồng khi vàng giảm sốc.

Phiên chứng khoán gần 2 tỉ USD trên sàn HoSE: Như chưa hề có sự sợ hãi

Thế Lâm |

Một tuần chỉ số chứng khoán VN-Index giảm hơn 21 điểm tương ứng mức giảm 1,42%, chỉ bằng khoảng một nửa biên độ điểm rung lắc dao động trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 19.11 trên sàn HoSE.

Yeah1 và cú trượt dài trong hoạt động kinh doanh

Gia Miêu |

Cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đã bị chuyển sang diện kiểm soát do hoạt động kinh doanh thua lỗ nặng trong hai năm qua. Và bước qua quý 1/2021 tình hình kinh doanh của tập đoàn này vẫn chưa thể sáng hơn.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Hà Nội có hơn 40 điểm ngập sau trận mưa sáng 16.9

KHÁNH AN |

Trận mưa lớn đêm 15.9, rạng sáng 16.9 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn Hà Nội ngập úng nặng.

Hầm xe ngập trong biển nước, hàng chục xe máy suýt "chết đuối"

Việt Anh |

May mắn kịp dậy lúc nửa đêm, cư dân tại một chung cư mini trên phố Cự Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) đã cứu được hàng chục xe máy trước khi hầm xe ngập hoàn toàn.

Các điểm du lịch Quảng Ninh tan hoang sau bão

Thanh Hải |

Là một trong những tỉnh thành phía Bắc bị tàn phá bởi bão số 3 Yagi, Quảng Ninh chịu vô số thiệt hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch.

Thông đường sắt Hà Nội - Lào Cai, đưa hàng cứu trợ đến vùng lũ

Đinh Đại |

Đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã được thông tuyến, khai thác trở lại để vận chuyển hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.