VỤ “ĐÓNG BĂNG” NHÀ MÁY ĐƯỜNG BÌNH ĐỊNH:

BISUCO xin hoạt động đến hết niên vụ 2017 - 2018

X.N |

Cty CP Đường Bình Định (BISUCO) đã có văn bản gửi cơ quan chức năng của tỉnh, đề nghị cho phép duy trì hoạt động sản xuất đến hết niên vụ 2017 - 2018. 

BISUCO hiện tồn kho 4.000 tấn đường, nợ nông dân 46,6 tỉ đồng; nợ thuế 8,2 tỉ đồng; lương người lao động trả đến hết tháng 2.2018, còn nợ 4 tỉ đồng; nợ bảo hiểm xã hội 3,5 tỉ đồng; nợ thủy lợi phí 4,1 tỉ đồng - tổng nợ 70 tỉ đồng. “Người trồng mía mặc dù gặp khó khăn nhưng vẫn cung cấp mía cho Nhà máy đường Bình Định(...). Nhiều trường hợp đã đi bán cho các nhà máy khác nhưng giá rất thấp và đợi lâu nên phải quay lại bán cho nhà máy chúng tôi. Hiện nay, lượng mía nhà máy đã cam kết thu mua của nông dân còn lại đến hết mùa vụ 2017 - 2018 là 227.000 tấn, nếu ngưng hoạt động thì thiệt hại rất lớn đối với nhà máy và bà con nông dân” - văn bản của BISUCO khẩn thiết.

Về nghĩa vụ khắc phục sai phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, BISUCO hứa hẹn “sẽ phối hợp nghiêm túc với các cơ quan có thẩm quyền đánh giá, giám định lại mẫu nước thải một cách độc lập để chứng minh rằng, việc xử lý nước thải đúng tiêu chuẩn”. BISUCO đồng thời cũng đề nghị Công an Bình Định, Công an huyện Tây Sơn hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự cho đến khi thỉnh cầu của doanh nghiệp được cơ quan có thẩm quyền của Bình Định trả lời chính thức. Như Lao Động đã đưa tin, do dây dưa trong việc khắc phục “tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường”, nhà máy đường Bình Định đã bị UBND tỉnh lần thứ 2 yêu cầu tạm dừng hoạt động. Thời gian tạm dừng từ ngày 23.3 cho đến khi hoàn thành toàn bộ các giải pháp khắc phục theo 1 danh mục do Sở Tài nguyên - Môi trường đưa ra hôm 8.3. 

X.N
TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục “đóng băng” nhà máy đường gây ô nhiễm

X.N |

UBND tỉnh Bình Định ngày 22.3 cho biết đã yêu cầu Nhà máy thuộc Cty CP Đường Bình Định (BISUCO) tạm dừng hoạt động sản xuât vụ ép 2017 - 2018, bắt đầu từ hôm nay, 23.3 cho đến khi hoàn thành việc khắc phục “những tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường”. 

Nhà máy lao đao, nông dân khốn đốn

TỔ PHÓNG VIÊN MIỀN TRUNG |

Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) sẽ có hiệu lực kể từ đầu năm 2018 đã và đang tác động mạnh mẽ đến ngành mía đường trong nước. Ngành mía đường sẽ đối mặt với thực cảnh cạnh tranh khốc liệt khi sản phẩm đường trong khối ASEAN đổ vào thị trường nội địa với giá rẻ, trong đó có đối thủ đáng gờm Thái Lan. Ngay từ bây giờ, nhiều nhà máy đường khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã chịu tác động tiêu cực...

Viện trưởng Kinh tế nói về tồn đọng mía đường: "Dựa vào giải cứu thì không thể nào tốt được"

Cường Ngô |

Từ câu chuyện nhà máy đường Cần Thơ đang tồn kho hàng chục ngàn tấn đường và được tỉnh Hậu Giang kêu gọi tiêu thụ để “giải cứu”, PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng: "Một nền kinh tế phải dựa vào giải cứu thì không thể nào tốt được".

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.