Ông Long nói: "Do thời điểm thông báo chủ trương miễn giảm phí qua BOT Ninh An đến người dân gặp bão lũ. Lúc đó BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cũng đang căng thẳng. Chúng tôi cùng với địa phương cố gắng làm càng nhanh càng tốt, chứ không những người có quyền lợi bức xúc. Còn những người dân bị thiếu sót thì do đi vắng hay vì lý do gì đó. Bây giờ thiếu sót thì bổ sung, cập nhật định kỳ thôi" (!).
Từ khi bắt đầu thu phí, cứ vài hôm lại có vài đơn thư, đến nay, Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả đã tiếp nhận hơn 300 đơn thư của người dân gửi đến, trong đó đề nghị giải thích các vấn đề liên quan về đặt trạm thu phí (trạm thu phí này trước đây đặt tại xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, sau đó dời về xã Ninh Lộc), miễn giảm phí không công bằng...
Nói về các đơn thư đề nghị miễn giảm phí, ông Long cho biết: "Địa phương và chủ đầu tư thống nhất chủ trương giải quyết cho cả một vùng, chứ giải quyết cho người có đơn thì sau này người không có đơn hoặc hàng xóm của người đó lại khiếu kiện, đảm bảo công bằng cho mọi người. Đơn cũng là cơ sở để chúng tôi giải thích, giải quyết cho dân".
PV Lao Động đã tiếp cận một số đơn thư đề bạt nguyện vọng của người dân về trạm BOT Ninh An. Đơn cử như chị N.T.K.H (trú xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa): "Nhà tôi có một xe đông lạnh 8 tấn. Nhà tôi chỉ cách trạm 1km mà lần nào đi cũng phải trả 70 nghìn đồng cho trạm. Tôi đề nghị xem xét giảm phí cho tôi".
Hay đơn của một giáo viên tên T.P.T (trú tổ dân phố 1, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa): "Tôi thường sử dụng ôtô 4 chỗ đi học ở Nha Trang. Tôi mong được giảm phí vì khoảng cách đi lại ngắn nhưng phải trả phí".
Tính đến sáng nay, trạm BOT Ninh An đã xả 11 lần vì tài xế dừng xe trả tiền lẻ, đòi lại tiền vé tháng, và các lý sự khác liên quan. Hôm nay (4.1), Công ty CP Đầu tư BOT Đèo Cả tổ chức đối thoại trực tiếp với tài xế, doanh nghiệp vận tải và người dân tại nhà điều hành trạm thu phí.