Chúng tôi xin trích một số nội dung trả lời được cho là BOT soạn sẵn: “Tài xế muốn giảm vé thỏa đáng, chứ giảm vài chục % rồi tăng thời gian thu phí thì chúng tôi phản đối đến cùng?" Trả lời: Hiện nay trạm thu phí dịch vụ BOT Sóc Trăng đang thu vé thấp nhất trong khu vực, khoản thu hiện nay thấp hơn phương án tài chính trong hợp đồng… Việc tăng, giảm thời gian thu phí thuộc thẩm quyền của Chính phủ chứ không thuộc thẩm quyền của nhà đầu tư”.
Tại câu trả lời số 6 có đoạn "Việc anh nói phù hợp với các quốc gia phát triển khác, nhưng trong điều kiện kinh tế của Việt Nam hiện nay nợ công đang quá lớn, với những áp lực về tai nạn giao thông tăng nhanh... nên Chính phủ mới kêu gọi đầu tư BOT để sớm giảm thiểu tai nạn giao thông và làm tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội…”.
Một tài xế tên Công bức xúc: “Cách trả lời này chưa thỏa đáng. Chính phủ có thể nợ công, kêu gọi đầu tư BOT nhưng không thể nói làm tiền để phát triển kinh tế. Quốc lộ có từ nào tới giờ rồi chứ có phải mới mở đâu”.
Một tài xế khác thắc mắc: “Cách giải thích của BOT Sóc Trăng như vậy là chưa hợp lý. Chúng tôi cần phải gặp người có trách nhiệm để hỏi cho ra lẽ việc này”.
Bức xúc chuyện này, nhiều tài xế đậu xe phản ứng BOT Sóc Trăng, khiến cho tình hình thêm lộn xộn.
Ở diễn biến khác, UBND tỉnh Sóc Trăng chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình lộn xộn tại BOT Sóc Trăng thời gian qua.