Cần Thơ: Trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án KCN Vĩnh Thạnh

Văn Sỹ |

Cần Thơ - Chiều ngày 25.10, UBND TP Cần Thơ  trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ với diện tích giai đoạn 1 là 293,7ha cho các nhà đầu tư – VSIP Group (VSIP IV, Becamex, VSIP JSC).

Với định hướng tầm nhìn đến năm 2030 trở thành thành phố văn minh, hiện đại, đô thị trung tâm động lực của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long và có tầm ảnh hưởng trong khu vực Đông Nam Á như đã được Chính phủ phê duyệt, thành phố Cần Thơ đã tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch tổng thể phát triển của cả vùng trên cơ sở khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của thành phố.

Đầu năm 2021 Thủ tướng Chính phủ đã quy hoạch bổ sung cho thành phố Cần Thơ thêm 2 KCN tại huyện Vĩnh Thạnh và quận Ô Môn. Các sở, ngành, địa phương và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã tích cực xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư có năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp trên.

 
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án KCN Vĩnh Thạnh. Ảnh Văn Sỹ

Qua quá trình tìm hiểu, khảo sát, Nhà đầu tư VSIP đã quan tâm và nộp hồ sơ đầu tư tại KCN Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1 - diện tích 293,7ha). Đến ngày 17.10.2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1255/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 1) cho Nhà đầu tư VSIP (Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - CTCP, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và Công ty Cổ phần phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam Singapore).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khẳng định: “Đây là dự án trọng điểm của thành phố Cần Thơ, có sức lan tỏa trong khu vực. Dự án được quy hoạch theo tiêu chí công nghiệp xanh, sạch, thân thiện với môi trường, quản lý thông minh, hiện đại, phát triển bền vững, giải quyết vấn đề lao động - việc làm, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách thành phố, góp phần to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố Cần Thơ.

Ngoài ra, dự án cũng phù hợp với định hướng quy hoạch liên quan đến các vùng sinh thái công nghiệp Thốt Nốt - Vĩnh Thạnh, các trục giao thông, trung tâm logistics và Trung tâm liên kết, sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản.

Văn Sỹ
TIN LIÊN QUAN

Gần hết hạn rót vốn, Dự án kè sông Cần Thơ vẫn vướng giải phóng mặt bằng

Thành Nhân |

Cần Thơ - Khu tái định cư chưa hoàn thành, cơ quan chức năng chưa thực hiện được việc giao nền tái định cư thực tế dẫn đến người dân không đồng ý giao mặt bằng thi công Dự án Kè sông Cần Thơ - Ứng phó biến đổi khí hậu TP.Cần Thơ.

VSIP nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án KCN tại Cần Thơ

Đạt Phan |

Cần Thơ - VSIP Group đã được trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư để phát triển dự án khu công nghiệp (giai đoạn 1) tại huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Điều chuyển khối lượng nhà thầu thi công chậm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Đặng Tiến |

Mặc dù đã đưa ra cam kết, nhưng tiến độ thi công của nhà thầu ở cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vẫn không chuyển biến đáng kể. Bộ GTVT đã yêu cầu rà soát, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để xem xét điều chuyển khối lượng, bổ sung thầu phụ nhằm đảm bảo tiến độ của toàn dự án.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.