Chấm dứt hoàn toàn thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG

Thế Lâm |

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 18/12/2018, Tổng công ty Viễn thông MobiFone và Cty cổ phần Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã ký thỏa thuận hủy bỏ, chấm dứt và thanh lí giao dịch mua bán cổ phần của MobiFone tại AVG. Như vậy, MobiFone đã hoàn toàn chấm dứt dự án mua 95% cổ phần AVG.

Đây là sự tuân thủ sau khi Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình tại cuộc họp về việc xử lí sau thanh tra Dự án MobiFone mua 95% cổ phần của Cty AVG, theo văn bản số 409/TB-VPCP.

Đến thời điểm hiện tại, MobiFone đã thu lại toàn bộ số tiền liên quan đến dự án là hơn 8.775 tỉ đồng, trong đó gồm số tiền gốc mà MobiFone đã thanh toán cho việc mua 95% cổ phần AVG là hơn 8.445 tỉ đồng, và các chi phí khác. MobiFone cũng đã trả lại 344.660.000 cổ phần cho các cổ đông của AVG.

Theo phía MobiFone cho biết, bên cạnh việc chấm dứt hoàn toàn việc mua 95% cổ phần AVG, Cty này cũng đã triển khai các nội dung qui định về đổi mới, cơ cấu lại mô hình tổ chức Tcông ty tại Quyết định số 1799/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đối với bộ phận kinh doanh, MobiFone đã thành lập Ban Khách hàng cá nhân, Ban Khách hàng doanh nghiệp và Kinh doanh Quốc tế trên cơ sở tái cơ cấu lại Ban Kinh doanh và Ban Kinh doanh quốc tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và phát huy tối đa năng lực sáng tạo của mọi nhân viên.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng kỷ luật ông Lê Mạnh Hà do liên quan đến vụ Mobifone mua AVG

Theo chinhphu.vn |

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Mạnh Hà, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp.

Vụ Mobifone mua AVG: Khởi tố bắt giam nguyên Tổng giám đốc Mobifone Cao Duy Hải

Linh Anh |

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Cao Duy Hải - nguyên Tổng giám đốc Mobifone và bà Phạm Thị Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Mobifone vì liên quan đến vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG.

Infographic: Toàn cảnh thương vụ Mobifone mua AVG khiến ông Lê Nam Trà bị khởi tố

Văn Thắng |

Mobifone mua 95% cổ phần của AVG với giá 8.889 tỷ đồng. Dù hai bên đã hủy hợp đồng và hoàn trả cho nhau những gì đã nhận thì thương vụ này vẫn khiến ông Lê Nam Trà và ông Phạm Đình Trọng bị khai trừ Đảng và một số quan chức khác "dính chàm".

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.