Danh sách đầy đủ gồm số điện thoại và địa chỉ mail đường dây nóng tại 63 tỉnh, thành trên cả nước vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ngày hôm nay, 20.4.
Thông qua các địa chỉ liên hệ này (xem chi tiết trong mục "thông cáo báo chí" tại đây), người dân, doanh nghiệp và các Hiệp hội trên địa bàn có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị những vấn đề liên quan đến Thông tư 01/2020 của NHNN về chính sách cơ cấu, miễn giảm lãi vay nhằm hỗ trợ khách hàng.
NHNN chi nhánh các địa phương sẽ có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng.
Trước đó NHNN yêu cầu chi nhánh các địa phương thiết lập ngay số điện thoại đường dây nóng tại NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố để tiếp nhận và xử lý kịp thời, triệt để các kiến nghị, đề xuất và khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp, các Hiệp hội trên địa bàn liên quan đến Thông tư 01/2020 của NHNN về chính sách cơ cấu, miễn giảm lãi vay.
Đồng thời thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi các Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn để doanh nghiệp, người dân biết.
Chi nhánh NHNN các địa phương thực hiện thành lập bộ phận thường trực để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, người dân qua đường dây nóng. Giám đốc NHNN chi nhánh trực tiếp chỉ đạo xử lý cụ thể và chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN nếu không giải quyết thỏa đáng, kịp thời các phản ánh, kiến nghị, đề xuất của khách hàng liên quan đến Thông tư 01 trên địa bàn.
Đối với các phản ánh, kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, NHNN chi nhánh chủ động liên hệ ngay với Văn phòng NHNN, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và các đơn vị liên quan thuộc NHNN để phối hợp xử lý.
Thống đốc cũng yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn triển khai quyết liệt Thông tư 01 và hướng dẫn của hội sở chính; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, người dân dẫn đến các thắc mắc, khiếu kiện.