Chứng khoán: Chốt lời dữ dội trước Tết, VN-Index bất ngờ thủng 1.000 điểm

Đức Mạnh |

29 cổ phiếu trong rổ VN30 giảm đỏ, 159 cổ phiếu giảm sàn. Diễn biến này đã gây bất ngờ với nhiều nhà đầu tư chứng khoán đang kỳ vọng vào đợt đẩy giá lên để chốt NAV dịp cuối năm.

Trái ngược với kỳ vọng một màn đẩy giá lên để chốt NAV dịp cuối năm thì thị trường chứng khoán hôm nay lại rực lửa. Áp lực từ phía nhóm vốn hoá lớn đè nặng, 29 mã trong rổ VN30 giảm đỏ. VN-Index kết ngày giảm sâu 35,13 điểm, tương đương 3,44% xuống 985,21 điểm.

 
VN-Index giảm triền miên từ phiên sáng qua phiên chiều. Ảnh: fireant.vn

VN-Index đang diễn biến trái ngược với nhịp vận động của thị trường thế giới và khu vực. Các chỉ số chính từ thị trường Mỹ đến Châu Âu, Châu Á đều có mức tăng quanh 1%.

Thị trường đang giảm theo hướng "cưa chân bàn", mỗi ngày giảm một ít khiến nhà đầu tư không khỏi khó chịu. Tính chung một tuần qua, VN-Index giảm ngắt quãng tổng cộng 68 điểm. Khối lượng ở mức thấp với mức trung bình chỉ 671 triệu cổ phiếu/phiên. Chỉ số chính vẫn chưa tìm lại được bất kỳ đường MA nào, xu hướng giảm vẫn chưa thấy dứt.

Phe short thắng thế trong các hợp đồng tương lai. VN30F2301 chênh 1,37 điểm so với chỉ số cơ sở VN30. Tổng giá trị giao dịch đạt 38.519 tỉ đồng.

 
Sắc xanh lơ bao phủ nhiều nhóm cổ phiếu trong phiên giao dịch 26.12. Ảnh: Vietstock

Về diễn biến cụ thể, trong số 29 cổ phiếu có giá trị giao dịch trên 100 tỉ đồng thì có tới 18 mã giảm sàn. Bluechip HPG chính thức xanh lơ xuống 17.350 đồng/cổ phiếu. Đây cũng là "tội đồ" kéo lùi VN-Index hơn 1,7 điểm.

Bộ đôi VHM và VIC thậm chí còn về sát giá sàn với mức giảm lần lượt 5,62% và 3,99%. Tổng cộng mức điểm hai mã này lấy đi khỏi VN-Index là gần 5 điểm.

Hầu hết các nhóm ngành đều lao dốc. Nhóm chứng khoán giao dịch kém sắc nhất khi mất 6,79%. 17/25 mã không thể giảm thêm. Trụ ngân hàng và bất động sản cũng lung lay.

Trong 56 cổ phiếu đi ngược dòng hôm nay có 4 mã đạt thanh khoản trên 10 tỉ đồng là LCG, GAS, DBD và EVF. GAS là đầu kéo khi tiến thêm 1,08% lên 102.600 đồng/cổ phiếu. Mã này đã ngắt đà giảm triền miên 5 phiên gần đây.

Điểm sáng vẫn là khối ngoại vẫn đổ tiền bắt đáy nhưng lực mua chưa đủ để cản đà giảm. Tổng giá trị mua của khối này chỉ chiếm 13% tổng giao dịch trên sàn TPHCM. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 445 tỉ đồng, dẫn đầu là HPG với sức vào ròng hơn 135 tỉ đồng.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán sáng nay ngày 26.12: VN-INDEX giảm 13,46 điểm

Bắc Hà |

Chứng khoán sáng nay ngày 26.12: Sau khi chốt phiên, rất nhiều mã cổ phiếu mang sắc đỏ đã kéo chỉ số VN-INDEX giảm 13,46 điểm,  trong đó mã NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va giảm 6,95%

Nhà đầu tư chứng khoán kỳ vọng gì trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Với nền tảng tăng trưởng kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và các giải pháp của cơ quan quản lý các cấp, các nhà đầu tư vẫn tin tưởng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có cơ hội phát triển tốt hơn trong năm 2023.

Chứng khoán: Cần phiên bùng nổ để hỗ trợ thanh khoản cho thị trường

Gia Miêu |

VN-Index cần xuất hiện phiên bùng nổ tăng mạnh với sự hỗ trợ của thanh khoản để xác nhận tín hiệu đảo chiều vì vậy hoạt động chốt lời của các quỹ đang được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ nâng đỡ thị trường chứng khoán.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.