Chứng khoán: Không vượt được vùng 1.170-1.180 điểm, VN-Index sẽ thoái lui?

Thế Lâm |

Đây là dự báo được Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) đưa ra cho các phiên trong tuần giao dịch mới (10-14.7).

Công ty chứng khoán BSC cho rằng, trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục hành trình chinh phục khoảng trống giá 1.170-1.180 điểm. Nếu không thành công, chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) nhận định, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp và sự biến động nhỏ của dòng tiền cũng gây ra biên độ thay đổi giá khá lớn. Phiên tăng điểm nhẹ ngày 8.7 đã góp phần hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, tăng kỳ vọng thị trường tạo đáy, VN-Index có thể tiếp tục nhịp phục hồi trong tuần giao dịch mới.

DAS khuyến nghị nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần tài khoản cho danh mục đầu tư ngắn và trung hạn, theo dõi các nhóm ngành bất động sản, xây dựng hạ tầng và khu công nghiệp trong kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng cuối năm nhằm mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Theo Công ty chứng khoán MB (MBS), chỉ số VN-Index đã được củng cố vùng đáy trong 2 phiên về cuối tuần vừa qua. Về kỹ thuật, thị trường đang có sự phân hóa tích cực nên nhà đầu tư tập trung vào từng cổ phiếu cụ thể hơn là tham chiếu vào chỉ số chính VN-Index.

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu: ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản... MBS cho biết, việc thanh khoản thấp đang là tín hiệu cho thấy lực cung đã ở vùng cạn kiệt. Do vậy, nhà đầu tư có thể túc tắc mua gom cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý II/2022 khả quan.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, thị trường tuy hồi phục về cuối tuần qua nhưng với thanh khoản suy yếu cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu, thiếu sự ổn định cho một sự hồi phục dài hơi của thị trường.

SHS dự báo, khả năng thị trường quay trở lại đà giảm trong tuần giao dịch mới là có thể xảy ra. Với góc nhìn dài hạn, thị trường kỳ vọng sẽ có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần, ở vùng giá hiện tại mặt bằng giá cổ phiếu vẫn đang ở mức hấp dẫn bởi định giá P/E đang thấp trong bối cảnh đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch vẫn được duy trì, nhiều doanh nghiệp niêm yết được dự báo tiếp tục đà tăng trưởng lợi nhuận trong quý 2/2022.

Theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường thận trọng tiến về vùng khoảng trống giảm giá (gap down) 1.175-1.180 điểm của VN-Index. Diễn biến thị trường tại vùng cản này phân hóa mạnh mẽ, do đó khiến các chỉ số cũng giằng co. Động thái hỗ trợ ở những những nhóm suy yếu từ vùng giá cao vẫn còn thấp.

Với xu hướng vận động tiếp tục phân hóa như hiện tại, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu trong phiên tiếp theo ngày 11.7. Vùng cản gần nhất là 1.175-1.180 điểm và xa hơn là 1.200 điểm của VN-Index. VDSC khuyên nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến của các nhóm ngành mạnh, đồng thời có thể bắt đầu mua thăm dò tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ cứng và đang dần có chuyển biến tốt.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể tiếp tục đi ngang quanh vùng giá hiện tại trong tuần giao dịch mới và chỉ số VN-Index có thể sẽ liên tục kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.155 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế mua mới ở giai đoạn này.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán: GDP và kết quả kinh doanh quý 2 có kích được VN-Index?

Thế Lâm |

Cùng với mức tăng trưởng GDP quý II/2022 đạt 7,72% vượt dự kiến, HSBC cũng vừa đưa ra điều chỉnh tăng trưởng kinh tế của Việt Nam từ 6,6% lên 6,9% trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn chưa thoát khỏi nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán: VN-Index được dự báo ở ngưỡng nào sau tuần biến động mạnh?

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Chứng khoán tuần 4.7-8.7: Thị trường chứng khoán tiếp tục có tuần giao dịch thận trọng với sự sụt giảm đáng kể của khối lượng giao dịch, VN-Index kết tuần giảm hơn 27 điểm và chuyển trạng thái sideway; Diễn biến của các nhóm ngành lớn dẫn dắt thị trường cũng có nhiều sự xáo trộn, tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản...

Chứng khoán: Chỉ số VN-Index có thể hồi phục đến đâu từ đáy thứ ba?

Thế Lâm |

Từ tháng 5-7.2022 cũng là liên tiếp 3 tháng liền chỉ số chứng khoán VN-Index tạo 3 đáy khác nhau. Đáy thứ nhất hình thành vào tháng 5 ở mức trên 1.156 điểm, đáy thứ hai ở trên mốc 1.169 điểm vào tháng 6 và đáy thứ ba vừa tạo lập vào ngày 6.7 vừa qua ở mức 1.149 điểm.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.