Có gì bên trong “tàu 5 sao” mới tuyến Sài Gòn - Nha Trang?

Lâm Anh |

Được sản xuất tại Việt Nam, đoàn tàu chất lượng cao mới được bổ sung vào tuyến Sài Gòn - Nha Trang từ ngày 14.7 có chất lượng thế nào?

Để tăng sức cạnh tranh với ngành hàng không, ngành đường sắt đang có những động thái đáng chú ý như giảm giá vé, tăng khuyến mại và bổ sung những đoàn tàu mới chất lượng cao.

Mới nhất là đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang với thiết kế khá hiện đại và không gian bên trong toa xe thoáng rộng hơn tàu truyền thống.

Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, đoàn tàu mới được đóng trong nước để giảm giá thành nhưng có đủ các tính năng như cách âm, chống cháy. Toa xe giường nằm được làm bằng composite màu trắng.

Toa ghế ngồi loại 56 ghế có một số tiện ích giống ghế máy bay, giá để hành lý, ổ sạc pin. Cửa ra vào toa xe cảm ứng bán tự động. Buồng vệ sinh có hệ thống xử lý chất thải đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

Theo lịch trình, đoàn tàu có ký hiệu SNT2 xuất phát tại Sài Gòn lúc 20h30, đến Nha Trang lúc 5h27 và chiều ngược lại từ Nha Trang lúc 20h06 đến Sài Gòn lúc 4h04. Tàu có dừng tại các ga chính như Tháp Chàm, Biên Hòa, Dĩ An, Sài Gòn.

Để kích cầu trong dịp cao điểm hè, ngành đường sắt cho biết áp dụng giá vé ưu đãi từ 280.000 đồng đến 485.000 đồng mỗi người tùy loại ghế từ ngày 14.8 và khách mua vé trước 20 ngày đi suốt chặng được giảm từ 20% đến 30% giá vé.

Đây là đoàn tàu 5 sao thứ hai trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang. Tuyến này hiện có 6 đôi tàu hoạt động hàng ngày luôn đông khách vào dịp cao điểm hè. 

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đường sắt VN - cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành sẽ đưa thêm 6 đoàn tàu chất lượng cao vào hoạt động trên các tuyến có nhu cầu hành khách cao, hướng tới thay thế toàn bộ toa xe cũ vào 2021.

Hình ảnh chi tiết về đoàn tàu “5 sao” mới được bổ sung vào tuyến Sài Gòn – Nha Trang từ ngày 14.7. Ảnh TN.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Biệt thự công và đường sắt trên cao

ĐÀO TUẤN |

Hà Nội đang cần 40 tỉ USD cho các tuyến đường sắt đô thị, trong khi đó, 15 ngàn tỉ đang chôn trong đất, bao gồm cả những ngôi biệt thự công mà trong số đó, không ít biệt thự bị bỏ không hoặc chủ nhân của nó ít sử dụng. Nếu quả thực thành phố bán biệt thự để làm đường sắt, có lẽ không cần phải thăm dò, cũng biết thái độ, ý kiến của người dân.

Lùm xùm quanh vé đường sắt 10.000 đồng vì hiểu lầm?

Khánh Hoà |

Việc thông tin chưa đầy đủ được cho là nguyên nhân dẫn tới hiểu lầm quanh vụ đường sắt tung 8.000 vé 10.000 đồng.

Đường sắt trên cao đội giá 10 ngàn tỷ: Vác tiền dân đi biếu nhà thầu nước ngoài!

Anh Đào |

Một kết luận của chính Thanh tra TP Hà Nội cho thấy, trong chỉ 2 năm, dự án đường sắt trên cao (ĐSTC) đã đội giá 10.000 tỷ đồng. Đúng là tiền thuế của dân mang đi biếu nhà thầu nước ngoài.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Biệt thự công và đường sắt trên cao

ĐÀO TUẤN |

Hà Nội đang cần 40 tỉ USD cho các tuyến đường sắt đô thị, trong khi đó, 15 ngàn tỉ đang chôn trong đất, bao gồm cả những ngôi biệt thự công mà trong số đó, không ít biệt thự bị bỏ không hoặc chủ nhân của nó ít sử dụng. Nếu quả thực thành phố bán biệt thự để làm đường sắt, có lẽ không cần phải thăm dò, cũng biết thái độ, ý kiến của người dân.

Lùm xùm quanh vé đường sắt 10.000 đồng vì hiểu lầm?

Khánh Hoà |

Việc thông tin chưa đầy đủ được cho là nguyên nhân dẫn tới hiểu lầm quanh vụ đường sắt tung 8.000 vé 10.000 đồng.

Đường sắt trên cao đội giá 10 ngàn tỷ: Vác tiền dân đi biếu nhà thầu nước ngoài!

Anh Đào |

Một kết luận của chính Thanh tra TP Hà Nội cho thấy, trong chỉ 2 năm, dự án đường sắt trên cao (ĐSTC) đã đội giá 10.000 tỷ đồng. Đúng là tiền thuế của dân mang đi biếu nhà thầu nước ngoài.