Đã có thông tin về giống sầu riêng mini gây “bão” cộng đồng mạng

L.V |

Trong mấy ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao về một loại sầu riêng trái siêu nhỏ, trọng lượng chỉ khoảng 0,5-0,7kg/quả, nhưng múi vàng óng, mềm, thơm ngon. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là sầu riêng Thái Lan giống mới. Cũng có ý kiến cho rằng, đây có thể là sầu riêng Trung Quốc.
Sáng 30.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, Cục Bảo vệ Thực vật (BVTV) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: Sầu riêng Thái Lan đã được cấp phép nhập khẩu vào Việt Nam từ lâu. Bất kỳ lô hàng nào, nếu đáp ứng các chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch thực vật, rõ nguồn gốc xuất xứ… sẽ được thông quan vào nước ta.
Giải thích tại sao trên thị trường xuất hiện giống sầu riêng quả mini, ông Lê Sơn Hà - Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật (Cục BVTV) cho rằng, sầu riêng, mít hay bất cứ loại hoa quả nào cũng có quả to, quả nhỏ. Loại sầu riêng mini đang được bán trên thị trường có thể là những quả “kẹ”, những quả cỡ nhỏ được người bán lựa chọn riêng để bán với số lượng lớn do những quả này có trọng lượng nhỏ hơn các quả khác, phù hợp với sức mua của nhiều người tiêu dùng, nên sức tiêu thụ nhanh hơn.
Hình ảnh hấp dẫn của quả sầu riêng mini. Ảnh: Face book

Còn về bản chất, đây vẫn là một trong những loại sầu riêng của Thái Lan nhập khẩu vào Việt Nam mà lâu nay người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng. Chỉ khác là có thể trước đây kích cỡ của quả sầu riêng quá nhỏ như thế này sẽ được loại bỏ thì nay vẫn được xuất khẩu sang nước ta vì dễ bán.

Đây không phải là 1 giống sầu riêng mới mà Cục BVTV mới cấp phép - ý kiến một số chuyên gia trong lĩnh vực kiểm dịch thực vật cho biết.
L.V
TIN LIÊN QUAN

Sầu riêng mini sốt khắp chợ: Nghi ngờ nguồn gốc

|

Sầu riêng trái nhỏ, chỉ chừng 500 gram, hay còn gọi là sầu riêng mini Thái Lan, đang gây sốt trên mạng. Giá loại sầu riêng này dao động từ 100.000-160.000 đồng/kg, nhưng nhiều người vẫn hoài nghi về nguồn gốc của nó.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.