Đà Nẵng ưu tiên bố trí nguồn vốn cho các công trình dự án trọng điểm

Mai Hương |

Những năm qua, Đà Nẵng luôn xác định mục tiêu xây dựng môi trường thu hút đầu tư và phát triển ở các lĩnh vực khác nhau.

Đà Nẵng là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, là đầu tàu dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Theo UBND thành phố Đà Nẵng, trong định hướng quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2050, địa phương xác định mục tiêu xây dựng môi trường thu hút đầu tư và phát triển các mảng phù hợp như:

Công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ sinh học, công nghệ vi điện tử, cơ - điện tử, cơ khí chính xác, công nghệ môi trường, công nghệ nano... trở thành trung tâm kinh tế, xã hội của khu vực.

Tại buổi thảo luận tại kỳ họp thứ 12 của Hội đồng Nhân dân TP Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp về khơi thông, huy động nguồn lực đầu tư xã hội phục vụ cho phát triển, nhất là cải thiện hiệu quả công tác thu hút đầu tư trong và ngoài nước, phải có tâm thế sẵn sàng đón các nhà đầu tư.

Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng. Ảnh: Hữu Long
Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng. Ảnh: Hữu Long

"Áp lực để đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng theo Nghị quyết đã ban hành trong 6 tháng còn lại là rất lớn, đòi hỏi phải có sự quyết tâm nỗ lực cao nhất của các cấp, các ngành.

Có giải pháp ngắn hạn để khôi phục mạnh mẽ hơn các ngành có đóng góp chủ lực, nhất là các ngành như công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng, thông tin truyền thông, vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú, bán buôn… " - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Đồng thời, sớm rà soát, đánh giá tính hiệu quả, khả năng hấp thụ của doanh nghiệp đối với các chính sách hỗ trợ, trên cơ sở đó, đề xuất bổ sung, sửa đổi các chính sách bảo đảm tính khả thi, dễ tiếp cận.

Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu phải quyết liệt trong các giải pháp giải ngân vốn đầu tư công. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Trong đó ưu tiên bố trí nguồn vốn cho các công trình dự án động lực, trọng điểm và các công trình phục vụ dân sinh, xem đây là những động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong năm 2023.

Về môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính cần được cải thiện mạnh mẽ; cải cách hành chính phải lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo, phải góp phần tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Song song đó, triển khai có hiệu quả các đề án trên lĩnh vực du lịch gắn với tổ chức nhiều sự kiện, văn hóa lễ hội đặc sắc nhằm tiếp tục tạo không khí phấn khởi, động lực mới cho sự phát triển của thành phố.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Thu hút FDI đạt thấp do Đà Nẵng chưa sẵn sàng các điều kiện

THÙY TRANG |

Ngày 18.7, tại phiên chất vấn của Kỳ họp thứ 12, HĐND TP Đà Nẵng giữa năm 2023, Sở Kế hoạch Đầu tư TP Đà Nẵng đã chỉ ra những điểm khiến thành phố chưa thu hút đầu tư FDI đạt như kỳ vọng.

Mức độ phục hồi của nền kinh tế TP Đà Nẵng bắt đầu chậm lại

Mai Hương |

Theo Báo cáo 6 tháng đầu năm 2023, GRDP TP Đà Nẵng chỉ đạt mức tăng trưởng 3,74% cho thấy mức độ phục hồi của nền kinh tế thành phố đã bắt đầu chậm lại trong xu hướng chung của cả nước (GDP cả nước tăng 3,72%).

Đà Nẵng đẩy mạnh quảng bá, nâng cao giá trị các sản phẩm OCOP

Mai Hương |

Trong 6 tháng đầu năm, TP Đà Nẵng tổ chức nhiều chương trình trưng bày sản phẩm OCOP. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị cho nhiều sản phẩm tại địa phương.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.