Diễn đàn Mekong Connect 2022 diễn ra trong 2 ngày 23-24.11

PHONG LINH |

Cần Thơ - Chiều 16.11, Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect 2022 tổ chức họp báo tại TP.Cần Thơ. Theo đó, diễn đàn năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.11.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng phát biểu tại họp báo Diễn đàn Mekong Connect 2022. Ảnh: Phong Linh

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ Tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cho biết: “Những nội dung được lựa chọn trong diễn đàn Mekong Connect 2022 đã được nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL đặc biệt quan tâm, nhằm đưa kinh tế tạo động lực mới, bứt phá trong giai đoạn mới sau đại dịch COVID-19 của địa phương và toàn vùng, theo tinh thần các nghị quyết của Đảng và Nhà nước mà trọng tâm là quy hoạch tích hợp vùng ĐBSCL 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050".

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, diễn đàn năm nay có chủ đề "Chủ động nâng chất lượng liên kết, tích hợp để phát triển bền vững" diễn ra trong 2 ngày 23  và 24.11".

Theo đó, diễn đàn chính sẽ diễn ra vào ngày 24.11. Mỗi tỉnh trong ABCD Mekong và lãnh đạo TP.HCM sẽ giới thiệu tiềm năng và tiến độ của 1 dự án liên kết quan trọng nhất mà địa phương dự kiến thực hiện trong năm 2023 nhằm kêu gọi đầu tư; thảo luận chung "Làm thế nào để thực hiện được các hoạt động liên kết tích hợp và đem lại giá trị trong thực tiễn" với 3 phiên và 4 chủ đề; tiến hành hoạt động ký kết giữa Bộ NNPTNT và Bộ KHCN với các tỉnh ĐBSCL và TPHCM.

 
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Phong Linh

Trong đó, nổi bật nhất của Mekong Connect năm nay là tổ chức "Ngày hội khởi nghiệp - Phiên chợ Xanh" nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp nông nghiệp giao lưu, bán hàng và kết nối xuất khẩu. Hoạt động diễn ra với nhiều nội dung phong phú và đa dạng.

Đáng chú ý, sau chương trình chương trình Mekong Connect 2022, Trung tâm BSA còn tiếp tục tổ chức cho các DN khởi  nghiệp tham quan và giao lưu với một số doanh nghiệp tại TP.Cần Thơ như dược trà (giải nhì cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 8/2022); Xưởng sản xuất Lekima sấy dẻo (giải Cộng đồng cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 8/2022); Trung tâm khởi nghiệp hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc tại TP.Cần Thơ; Khu du lịch Cồn Sơn;…

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh cũng thông tin, đến thời điểm hiện tại mọi công tác tổ chức, chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Diễn đàn dự kiến sẽ đón hơn 600 lượt người tham dự.

Mekong Connect là Diễn đàn thường niên dành cho doanh nhân, doanh nông, nông dân, nhà quản lý, chuyên gia… và các đối tượng có mối quan tâm đặc biệt đến ĐBSCL.

Mekong Connect ra đời vào 2015, từ sáng kiến của Mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong (An Giang – Bến Tre – Cần Thơ – Đồng Tháp) và sau đó có thêm TP.HCM.

Mekong Connect được phối hợp tổ chức bởi Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng với sự hỗ trợ của Câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) với sự bảo trợ và cố vấn của Bộ KHCN, Bộ NNPTNT.

Mekong Connect 2022 được điều phối bởi: VCCI Cần Thơ, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp - BSA, Trung tâm Xúc tiến ĐT– TM và HCTL Cần Thơ.

PHONG LINH
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ: Nhiều doanh nghiệp quy định giá trị bữa ăn ca trong thỏa ước lao động

Thành Nhân |

Xác định bữa ăn ca có vai trò quan trọng đối với sức khỏe người lao động, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất - kinh doanh, Công đoàn TP.Cần Thơ nỗ lực đối thoại, thương lượng với doanh nghiệp để nâng giá trị và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn ca cho người lao động.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

PHONG LINH |

Cần Thơ - Việc đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao thương của các tỉnh, thành ĐBSCL.

Gần 10 tỉ USD của Việt Nam đầu tư sang Tiểu vùng Mekong

Hiếu Anh |

Việt Nam đã đầu tư sang khu vực tiểu vùng sông Mekong gần 10 tỉ USD.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.