Trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Đắk Lắk đã tích cực triển khai các giải pháp trong thanh toán không dùng tiền mặt. Với những nỗ lực trong việc tuyên truyền, hướng dẫn và vận động khách hàng chuyển đổi, sử dụng các hình thức thanh toán mới, thay thế cho tiền mặt, đến 31.10, tỷ lệ hóa đơn thanh toán qua ngân hàng/tổ chức trung gian của toàn Công ty đã đạt 69,7%.
Ngoài ra, trong chương trình tri ân khách hàng năm 2019 (từ ngày 1.10- 31.12), Công ty sẽ chuyển vào tài khoản 50.000 đồng cho 300 khách hàng lần đầu đăng ký sử dụng thanh toán qua các kênh của ngân hàng như Internetbanking, mobile banking, ATM, thẻ tín dụng, trích nợ tự động… để tiếp tục phát triển, khuyến khích loại hình thanh toán này.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Tổ dân phố 8, phường Khánh Xuân cho biết, tôi đến quầy giao dịch của Điện lực Nam Buôn Ma Thuột để xin tư vấn lắp điện mới dùng cho sinh hoạt. Mặc dù chưa mang theo bất kỳ giấy tờ nào nhưng đã được nhân viên Điện lực hướng dẫn tất cả các thủ tục theo hình thức trực tuyến.
"Tất cả các thủ tục đều được thực hiện trên máy tính, rất thuận lợi, không cần tốn nhiều thời gian đi lại. Ngoài ra, tôi cũng được vận động đăng ký trả tiền điện qua tài khoản và đã trực tiếp đăng ký ngay tại quầy để khi lắp xong điện mới có thể thanh toán ngay, không cần phải đến điểm thu hằng tháng nữa. Tôi rất hài lòng với các tiện ích hiện nay của ngành điện nói chung" - ông Sơn tâm sự.
Có thể nói, với những nỗ lực trên, trong kết quả đánh giá hằng nay, người dùng điện địa phương đã ghi nhận, hài lòng hơn về chất lượng, thái độ phục vụ cũng như sự đổi mới các hành thức dịch vụ được Công ty Điện lực Đắk Lắk triển khai.
Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục có những bước đột phá mới, nâng cao độ tin cậy và bảo đảm cung ứng điện, hướng tới mục tiêu gia tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, văn hóa phục vụ và nâng cao uy tín của ngành điện địa phương.