Điện lực miền Bắc lên phương án ứng phó với bão Talim

Quý An |

Các công ty điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang nhanh chóng triển khai các công tác đối phó với bão Talim.

Ông Phạm Đình Chấn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thông tin, đến nay công tác ứng phó với cơn bão số 1 cơ bản đã hoàn thành. PC Quảng Ninh huy động 100% CBCNV các đơn vị trực thuộc tăng cường trực vận hành; bố trí phân công trực theo phương châm “4 tại chỗ” tại các huyện, xã đảo. Công ty đã chuẩn bị vật tư thiết bị và các phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố do bão Talim gây ra.

Những vị trí xung yếu, nguy cơ bị ảnh hưởng nặng với lưới điện trung hạ áp, trạm 110kV và các kho tàng, nhà làm việc đã được rà soát, gia cố. Các điện lực cũng phối hợp với công ty cây xanh tiếp tục phát quang hành lang tuyến để tránh cây gãy, đổ vào đường dây, trạm biến áp.

Hiện nay, công ty đang tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi của bão Talim, tình hình mưa lớn, ngập lụt để chủ động trong vận hành các đường dây trung áp và các trạm biến áp phụ tải, đảm bảo an toàn cho nhân dân và hạn chế thấp nhất hư hỏng lưới điện do bão, lụt gây ra.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền tỉnh và địa phương trong công tác chuẩn bị ứng phó, phối hợp khắc phục xử lý sự cố do thiên tai.

Tại Ninh Bình, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã tổ chức gia cố các vị trí xung yếu, sạt lở, cùng với đó chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào các tuyến đường dây, kiểm tra, khơi thông hệ thống thoát nước…. Các biện pháp chống ngập nước tại các hầm cáp của các trạm biến áp 110kV cũng được chuẩn bị. Công ty cũng tổ chức bố trí lực lượng ứng trực phù hợp, sẵn sàng ứng cứu với tình hình diễn biến cụ thể của bão Talim.

Còn tại Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình đã yêu cầu các điện lực vùng ven biển phối hợp với các đơn vị quản lý trạm bơm tiêu úng thực hiện chạy thử bơm tiêu úng và kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ đo đếm điện năng lắp cho các trạm bơm do điện lực quản lý, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm ở khu vực ngập úng khi xảy ra mưa lũ. Các lực lượng vận hành, xung kích cũng đã ứng trực 24/24h để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do bão Talim gây ra.

Trước đó, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Vũ Anh Phương đã có công điện số 94/CĐ-EVNNPC ngày 15.7.2023 yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực PCTT&TKCN khi có tin bão Talim ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc.

Dự báo, đến chiều tối 18.7, bão Talim sẽ đổ bộ vào đất liền từ Quảng Ninh - Thái Bình.

Quý An
TIN LIÊN QUAN

Hồng Kông (Trung Quốc) hủy giao dịch chứng khoán vì bão Talim

Quý An (theo Bloomberg) |

Hồng Kông (Trung Quốc) đã hủy giao dịch trên thị trường chứng khoán trị giá 5,2 nghìn tỉ USD vì bão Talim.

Quảng Ninh chạy đua ứng phó với bão Talim

Đoàn Hưng |

Ngay sau khi có thông tin về bão số 1 (bão Talim), tỉnh Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án phòng chống đối phó với cơn bão này.

Ứng phó với bão Talim, tỉnh Ninh Bình dự kiến cấm biển từ 17h ngày 17.7

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Để chủ động ứng phó với bão số 1 nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra, tỉnh Ninh Bình dự kiến sẽ cấm biển vào 17h00 ngày 17.7 và đến 21h00, cùng ngày, toàn bộ tàu thuyền, lao động sẽ vào nơi tránh trú bão an toàn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.