Dự báo chứng khoán tuần 17-21.4: Xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực

Đức Mạnh |

Giới chuyên gia dự báo xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán đã trở nên tiêu cực. Xu hướng trung hạn là đi ngang với vùng 1.052 điểm hiện tại là MA 10 tuần.

Diễn biến điều chỉnh với thị trường chứng khoán đã tiếp tục diễn ra trong tuần.

Sau khi tăng nhẹ lên vùng 1.074 điểm, VN-Index đã chịu áp lực bán mạnh và chính thức rời khỏi mốc 1.070. Chỉ số chính chốt tuần tại 1.052,89 điểm, giảm 16,82 điểm, tương đương 1,57% so với cuối tuần trước. Đánh dấu tuần giảm điểm đầu tiên sau 3 tuần tăng liên tiếp.

Khi các bluechip khác chịu áp lực điều chỉnh, NVL bất ngờ vươn lên dẫn đầu danh sách 10 cổ phiếu ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường chung. Chiều giảm điểm, VCB dẫn đầu danh sách ảnh hưởng tiêu cực khi đánh mất 1,8%.

Khối ngoại đã bán ròng cả 5 phiên trong tuần với tổng giá trị 1.734 tỉ đồng.

STB, HPG và VND là 3 cổ phiếu bị bán ròng lớn nhất. Chiều mua ròng khối này chỉ mua vào duy nhất HDB có giá trị trên 100 tỉ đồng.

 
Diễn biến của chỉ số chứng khoán VN-Index. Ảnh:fireant

Như vậy, nhịp điều chỉnh của VN-Index đã kéo dài 7 phiên sau 12 phiên bứt tốc, trong đó có chuỗi 10 phiên tăng điểm liên tiếp. Chốt tuần tại 1.052,89 điểm, chỉ số đã để mất 2 ngưỡng quan trọng là MA 20 ngày và MA 20 tuần.

Do đó Chứng khoán Mirea Asset dự báo xu hướng ngắn hạn đã trở nên tiêu cực. Xu hướng trung hạn là đi ngang với vùng 1.052 điểm hiện tại là MA 10 tuần.

Trong trường hợp tích cực, nếu lực cầu xuất hiện trở lại trong các phiên tới, VN-Index sẽ hình thành phân kỳ dương của MACD tại khung đồ thị giờ báo hiệu cho nhịp tăng điểm dài hơi hơn của thị trường.

Nhóm phân tích từ Chứng khoán VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường tại vùng điểm này. Trong trường hợp có tín hiệu lực cầu bất ngờ xuất hiện trở lại, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu có nền tích lũy chặt chẽ thuộc các nhóm ngành như dầu khí, chứng khoán, điện.

Còn theo Chứng khoán SSI, trong ngắn hạn, mặc dù quán tính điều chỉnh có thể sẽ được duy trì với vùng hỗ trợ gần là 1.050 - 1.044 điểm nhưng xu thế đi ngang của VN-Index kể từ đầu năm vẫn được duy trì.

Kênh giá vận động chủ yếu của chỉ số kể từ đầu năm 2023 là 1.020 - 1.090 điểm

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm chứng khoán, vợ Chủ tịch Hải Phát Invest bị phạt hơn 500 triệu

TRÍ MINH |

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra một số quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán đối với người thân của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HPX).

Chứng khoán tuần: Đà giảm điểm kéo dài, dòng tiền chưa rời bỏ thị trường

KHÁNH LINH - CHÂN PHÚC |

Chứng khoán Việt tiếp tục kéo dài đà giảm điểm đến hết tuần. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức trung bình 20 ngày trong suốt cả tuần cho thấy dòng tiền vẫn chưa rời bỏ thị trường. Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 203 tỉ đồng trên cả 2 sàn HOSE và HNX.

Chứng khoán 14.4: Bất động sản đua nhau bám sàn, thị trường thiếu động lực

Nhóm PV |

Thị trường chứng khoán trong phiên cuối tuần thiếu hụt hàng loạt trụ cột quan trọng. Nhiều mã xanh lơ nhất phải kể tới nhóm bất động sản với 14 cổ phiếu khác không thể giảm thêm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.