Giá dầu được kỳ vọng vượt mốc 100 USD/thùng trước khi kết thúc năm

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 25.9 (giờ Việt Nam), giá dầu vẫn được hỗ trợ bởi lo ngại về nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu khi bước vào quý IV.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 0,54%, lên mức 92,16 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ tăng 0,46%, lên mức 90,46 USD/thùng.

Giá
Giá dầu Brent lên mức 92,16 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Chính phủ Nga đã tạm thời cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel sang tất cả các nước ngoài vòng tròn 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Lệnh cấm được thực hiện sau khi lượng xuất khẩu giảm vào đầu tháng, kéo giá dầu diesel tại châu Âu tăng.

Theo Edward Gardner, nhà kinh tế tại công ty nghiên cứu kinh tế Capital Economics, lệnh cấm có thể được duy trì ít nhất trong một tháng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu trong thời điểm thu hoạch lúa mỳ.

Tuy nhiên, lệnh cấm của Nga sẽ vẫn hỗ trợ giá dầu trong thời gian được thực hiện, khi chênh lệch giữa giá dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ khai thác và sẽ khuyến khích các nhà máy lọc dầu của các nước khác tăng chế biến dầu thô.

Nhiều nhà phân tích nhận định, giá dầu thô tại thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế sẽ tăng lên đến hoặc vượt mức 100 USD/thùng trước khi kết thúc năm.

Ngoài ra, dự báo về việc sản lượng dầu Mỹ sụt giảm cũng hỗ trợ cho đà tăng của giá dầu. Dữ liệu mới từ Baker Hughes cho thấy, tổng số giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ đã giảm 11 giàn trong tuần trước xuống còn 630.

Ở một diễn biến khác, dự trữ dầu thô của Mỹ tại Cushing, trung tâm phân phối WTI đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 7.2022 khi Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) duy trì cắt giảm sản lượng.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 25.9 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.197 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 25.748 đồng/lít; dầu diesel không quá 23.594 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.816 đồng/lít; dầu mazut không quá 17.847 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu giảm tuần đầu tiên kể từ tháng 9

Nguyễn Thúy |

Giá dầu ghi nhận tuần giảm đầu tiên sau 3 tuần tăng với 0,3% đối với dầu Brent và 0,03% với dầu WTI.

Giá dầu trái chiều sau cảnh báo tăng lãi suất của Fed

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 23.9 (giờ Việt Nam), giá dầu trái chiều và ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần qua, khi nguồn cung thắt chặt lấn át nỗi lo nhu cầu giảm do Mỹ tăng lãi suất.

Giá dầu phục hồi do lệnh cấm xuất khẩu từ Nga

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 22.9 (giờ Việt Nam), giá dầu quay đầu tăng bởi lo ngại nguồn cung thắt chặt sau lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.