Giá dầu quay đầu tăng trong phiên cuối tuần

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 6.5 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bỏ ngỏ khả năng tạm dừng tăng lãi suất.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 2,8 USD, tương đương 3,9%, lên mức 75,26 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ cũng tăng 2,78 USD, tương đương 4,1%, lên mức 71,34 USD/thùng.

 
Giá dầu Brent lên mức 75,26 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Theo giới phân tích, giá dầu thế giới quay đầu đi lên do Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất để các quan chức có thời gian đánh giá hậu quả từ những thất bại trong ngành ngân hàng và làm rõ về việc nâng trần nợ của Mỹ. Điều này đã đem lại kỳ vọng cho các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ nhờ việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có hiệu lực từ tháng này.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak mới đây cho hay, Nga đang tuân thủ cam kết tự nguyện giảm sản lượng dầu 500.000 thùng/ngày từ tháng 2 đến cuối năm.

Tuy nhiên, với tình hình hiện nay, các chuyên gia dự báo, thị trường dầu mỏ khó có thể phục hồi nhanh chóng dù các nhà cung ứng lớn đang cắt giảm nguồn cung.

Trong một diễn biến khác, số liệu mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho thấy nước này đã tạo 253.000 việc làm mới trong tháng 4, cao hơn ước tính của các nhà phân tích. Báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi đã giúp giảm bớt một số lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra.

Số liệu việc làm mới này cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn vững vàng bất chấp cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng và nền kinh tế đang trên đà giảm tốc.

Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ trong tháng 4 là 3,4%, thấp hơn ước tính 3,6% của các nhà phân tích và là mức thấp nhất kể từ năm 1969.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6.5 cụ thể như sau: xăng E5 RON 92 không quá 21.437 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.320 đồng/lít; dầu diesel không quá 18.254 đồng/lít; dầu hỏa không quá 18.528 đồng/lít; dầu mazut không quá 15.509 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu biến động bất thường

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 5.5 (giờ Việt Nam), giá dầu diễn biến trái chiều sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giảm tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh cơ quan nỗ lực chống lạm phát ở khu vực đồng euro.

Giá dầu thế giới lao dốc không phanh, thấp nhất kể từ cuối tháng 3

Anh Tuấn |

Giá xăng dầu hôm nay 4.5: Giảm phiên thứ 3 liên tiếp, WTI ngưỡng 67,60 USD/thùng, dầu Brent ngưỡng 71,48 USD/thùng.

Giá dầu về sát 70 USD, giá xăng có thể giảm 1.000 đồng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 4.5 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.