Giá dầu thế giới có thể chạm mốc 100 USD/thùng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 6.6 (giờ Việt Nam), giá dầu tiếp tục tăng sau khi nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới Saudi Arabia cam kết cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày từ tháng 7.

Cụ thể, giá đầu Brent tăng 0,76%, lên mức 76,48 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng lên mức 72,15 USD/thùng.

 
Giá dầu Brent lên mức 76,48 USD/thùng. Ảnh: Chụp màn hình

Theo Reuters, Bộ Năng lượng của Saudi Arabia sẽ giảm sản lượng từ 10 triệu thùng/ngày trong tháng 5 xuống 9 triệu thùng/ngày trong tháng 7.

Công ty tư vấn Rystad Energy cho biết việc cắt giảm bổ sung của Saudi Arabia có khả năng làm thâm hụt thị trường trong tháng 7 và điều này có thể đẩy giá dầu cao hơn trong những tuần tới.

Bên cạnh đó, Fatih Birol - người đứng đầu Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) - nhận xét, giá dầu đã tăng mạnh sau quyết định mới nhất của OPEC+ đưa ra ngày 4.6.

OPEC+ cung ứng khoảng 40% lượng dầu thô của thế giới. Nhóm này đã cắt giảm mục tiêu sản lượng tổng cộng 3,6 triệu thùng/ngày, chiếm 3,6% nhu cầu toàn cầu. Với việc cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày của Saudi Arabia khiến tổng sản lượng cắt giảm của OPEC+ lên tới 4,6 triệu thùng/ngày.

Trong khi đó, số lượng giàn khoan dầu tại Mỹ đang hoạt động đã giảm 15 giàn, xuống còn 555 giàn vào tuần trước.

Hoạt động khoan dầu của Mỹ đã chậm lại kể từ tháng 12.2022 do giá dầu thô giảm, chi phí tăng. Kể từ đầu năm đến nay, giá dầu thô của Mỹ đã giảm 11% và giá khí đốt tự nhiên giảm 51%.

Nhiều chuyên gia dự báo, giá dầu sẽ tăng trong thời gian tới do nguồn cung thắt chặt.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ) cho rằng giá dầu sẽ đạt 95 USD/thùng vào tháng 12.2023. Còn các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ kỳ vọng giá dầu Brent có thể lên mức 100 USD/thùng vào cuối năm nay.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 6.6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít; dầu diesel không quá 17.943 đồng/lít; dầu hỏa không quá 17.771 đồng/lít; dầu mazut không quá 14.883 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu tăng mạnh sau quyết định của OPEC+

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 5.6 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng mạnh sau khi OPEC+ gia hạn cắt giảm sản lượng 3,6 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2024.

Tuần lao dốc bất ngờ của giá dầu thế giới

Nguyễn Thúy |

Giá dầu tuần này đã quay đầu lao dốc bất chấp lưỡng viện Mỹ thông qua dự luật trần nợ. Tính cả tuần, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đã giảm khoảng 1%.

Lạc quan về thỏa thuận trần nợ Mỹ, giá dầu tiếp đà đi lên

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 3.6 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tiếp tục đi lên trong bối cảnh các nhà đầu tư lạc quan sau khi dự luật về trần nợ của Mỹ được thông qua.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.