Giá dầu thế giới kéo dài đà tăng, dầu Brent vượt mốc 86 USD/thùng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 7.3 (giờ Việt Nam), giá dầu tiếp đà tăng bất chấp khả năng các ngân hàng trung ương lớn tăng lãi suất và chỉ tiêu GDP thấp hơn dự kiến của Trung Quốc.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 0,4%, lên mức 86,07 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ tăng 1%, lên mức 80,46 USD/thùng.

 
Giá dầu Brent tăng 0,4% giao dịch ở mức 86,07 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Sự tăng giá của dầu được hỗ trợ bởi động thái Ả Rập Xê-út tăng giá dầu thô Arab Light mà nước này bán sang châu Á trong tháng 4. Thêm vào đó, sự suy yếu của đồng USD cũng giúp giá dầu lấy lại được đà tăng.

Theo Giám đốc điều hành Tập đoàn Chevron (CVX.N) Mike Wirth, thị trường dầu đang thắt chặt và có thể biến động bởi bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào. Hiện dầu của Nga vẫn đang tiếp cận thị trường nhưng được bán với giá khác nhau.

Trước đó trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều đã giảm giá hơn 1 USD với thông tin Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 5%, thấp hơn dự kiến cho năm nay 6% và giảm so với mục tiêu 5,5% của năm ngoái.

Ngoài yếu tố chỉ tiêu GDP của Trung Quốc, các nhà kinh doanh dầu cũng lo ngại về lãi suất trên toàn thế giới khi các ngân hàng trung ương lớn đang thắt chặt chính sách để kiềm chế lạm phát.

Giá dầu còn chịu tác động do lo ngại tình trạng bất ổn địa chính trị gia tăng, đặc biệt là các vấn đề xung quanh cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ kéo theo các cuộc chiến tranh thương mại. Đây cũng là yếu tố tác động mạnh đến thị trường dầu thô.

Trong 3 tuần liên tiếp, số liệu từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố cho thấy, dự trữ dầu thô thương mại của nước này đều tăng mạnh. Tính đến ngày 24.2, dự trữ của Mỹ tăng đến 1,2 triệu thùng.

Đây là một trong các cơ sở để thị trường yên tâm về nguồn cung, bất chấp những lo ngại Nga cắt giảm sản lượng 5% từ tháng 3 này.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 7.3 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.421 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.325 đồng/lít; dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít; dầu hỏa không quá 20.474 đồng/lít; dầu mazut không quá 14.555 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu duy trì đà tăng nhờ sự lạc quan về nhu cầu

Nguyễn Thúy |

Nền kinh tế Trung Quốc phục hồi, lạm phát ở các nền kinh tế lớn giảm tốc khiến giá dầu trong phiên giao dịch ngày 6.3 (giờ Việt Nam) tiếp tục duy trì đà tăng.

Loạt yếu tố khiến giá dầu có tuần tăng giá mạnh

Nguyễn Thúy |

Giá dầu thế giới trải nghiệm tuần tăng với dầu Brent tăng 3,21%, dầu WTI của Mỹ tăng 4,4%.

Giá dầu tăng tốc nhờ sự lạc quan về nhu cầu

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 4.3 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng tốc với sự lạc quan về nhu cầu dầu của Trung Quốc. Giá dầu Brent tiến sát mức 86 USD/thùng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.