Giá dầu tiếp tục tăng khi căng thẳng địa chính leo thang

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 14.2 (giờ Việt Nam), giá dầu tăng gần 1 USD sau khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục ở Trung Đông và Đông Âu.

Cụ thể, giá dầu Brent tăng 0,94%, lên mức 82,59 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ tăng 1,24%, lên mức 77,87 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao dịch ở mức
Giá dầu Brent giao dịch ở mức 82,59 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Theo Reuters, Mỹ đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về lệnh ngừng bắn ở Ukraina.

Trong khi đó, xung đột leo thang ở Trung Đông tiếp tục làm dấy lên mối lo ngại về nguồn cung trong tương lai. Ngày 13.2, các cuộc đàm phán giữa các nhà trung gian Mỹ, Ai Cập, Israel và Qatar về thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza đã kết thúc mà không có đột phá.

Trên tuyến biển, lực lượng Houthi tiếp tục các cuộc tấn công ở Biển Đỏ, tuyên bố đoàn kết với người Palestine tấn công các tàu có quan hệ thương mại với Mỹ, Anh và Israel.

Trong khi căng thẳng tiếp diễn ở Trung Đông và Đông Âu hỗ trợ giá dầu tăng thì việc các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục chờ thêm bằng chứng về việc giảm áp lực giá trước khi cắt giảm lãi suất đã hạn chế đà tăng của giá dầu.

Dữ liệu từ Cục Thống kê lao động của Bộ Lao động Mỹ cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ trong tháng 1 đã tăng 0,3%, cao hơn so với chỉ số 0,2% hồi tháng 12.2023. So với cùng kỳ năm ngoái, CPI tăng 3,1%, giảm so với mức 3,4% hồi tháng 12-2023. Cũng trong tháng 1, CPI cơ bản tăng 0,4% và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lạm phát vẫn ở mức cao khiến việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm có thể bị hoãn lại, điều đó có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Cũng hạn chế đà tăng của giá dầu là dữ liệu tồn kho xăng, dầu của Mỹ. Viện Dầu khí Mỹ (API) cho biết, tồn kho dầu thô ở Mỹ đã tăng thêm 8,52 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 9.2. Tuy nhiên, tồn kho xăng giảm đáng kể, 7,23 triệu thùng; tồn kho sản phẩm chưng cất giảm khoảng 4,016 triệu thùng.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 14.2 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.120 đồng/lít; xăng RON 95-III không quá 23.260 đồng/lít; dầu diesel không quá 20.700 đồng/lít; dầu hỏa không quá 20.580 đồng/lít; dầu mazut không quá 15.590 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu biến động nhẹ, thị trường chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 13.2 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent và WTI đều tăng nhẹ trong bối cảnh lo ngại về lãi suất và nhu cầu toàn cầu.

Giá dầu duy trì đà tăng từ tuần trước

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch đầu tuần ngày 12.2 (giờ Việt Nam), giá dầu tiếp tục có xu hướng tăng bởi xung đột ở Trung Đông vẫn là tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Căng thẳng Trung Đông đẩy giá dầu tăng gần 6% trong tuần

Nguyễn Thúy |

Tình hình xung đột ở Trung Đông là nhân tố chính đẩy giá dầu leo dốc gần 6% trong tuần này.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.