Giá vàng có thể tăng mạnh trong tuần

Phương Anh |

Các nhà đầu tư có thể quay trở lại các quỹ được hỗ trợ bằng vàng nếu họ có tâm lý sợ bỏ lỡ cơ hội về một đợt tăng giá khác sắp đến.

Giá vàng thế giới hôm nay (25.10) tiếp tục hạ nhiệt sau đà tăng nóng. Chỉ số đô la Mỹ cao hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng là những yếu tố kìm hãm kim loại quý. Bên cạnh đó, giá dầu thô Nymex gần như ổn định và giao dịch quanh mức 85,50 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn của Kho bạc Hoa Kỳ hiện ở mức 4,857%.

Bên cạnh những thông tin xung quanh xung đột tại Trung Đông, trong tuần này, Chính phủ Mỹ sẽ đưa ra một số báo cáo quan trọng về kinh tế. Trong đó, dự kiến tăng trưởng GDP đạt 2,1% trong quý II sẽ cải thiện lên mức 4,7% trong quý III.

Ngoài ra, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 9 cũng sẽ được hé lộ. Dự báo lạm phát sẽ tăng từ 0,1% lên 0,3% so với tháng trước.

Ảnh: Kitco
Diễn biến của giá vàng thế giới trong phiên ngày 25.10. Ảnh: Kitco

Theo các nhà phân tích tại Heraeus - hãng sản xuất kim loại lớn hàng đầu trên thế giới, giá vàng tiếp tục ngó lơ kỳ vọng của giới đầu tư về FED tăng lãi suất và lợi suất trái phiếu kho bạc leo cao khi vẫn ở mức gần 2.000 USD/ounce.

"Lạm phát của Mỹ cao hơn dự kiến và doanh số bán lẻ vượt mức kì vọng đã làm tăng khả năng FED thắt chặt chính sách tiền tệ vào tháng 11. Nhu cầu trú ẩn do cuộc xung đột ở Trung Đông khiến một số đợt tăng giá có thể bị kìm hãm bởi xu hướng chốt lời ngắn hạn" - chuyên gia đánh giá.

Ở một diễn biến khác, trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng vọt gần đây, thống kê cho thấy, có tới 7,97 triệu ounce vàng đã “chảy” ra khỏi quỹ ETF kể từ mức đỉnh vào tháng 5 trước đó. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ETF có thể sắp quay trở lại các quỹ được hỗ trợ bằng vàng trong tuần này, nếu họ sợ bỏ lỡ cơ hội về một đợt tăng giá khác sắp đến.

Một số chuyên gia khác cho rằng, giá vàng vẫn có xu hướng tăng mạnh trong tuần này khi tình hình bất ổn tại Trung Đông tiếp diễn và làm rung chuyển thị trường.

Tính đến 17h00, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mức 1.970 USD/ounce. Chiều trong nước, các cơ sở kinh doanh đang đồng loạt điều chỉnh hạ giá kim loại quý. Vàng SJC hiện được niêm yết ở mức 69,65 - 70,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 250.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 25.10: Đồng loạt sụt giảm, nguy cơ tiềm ẩn

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (25.10) giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng trong nước đang ở quanh ngưỡng 700.000-800.000 đồng/lượng.

Giá vàng và ngoại tệ 25.10: Vàng trong nước giảm mạnh

Nhóm PV |

Giá vàng và ngoại tệ 25.10: Sáng nay, giá vàng trong nước chứng kiến đà giảm mạnh, cùng chiều với vàng thế giới. Hiện mức giảm cao nhất ghi nhận được là 250.000 đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng sáng 25.10: Chịu áp lực lớn từ đồng USD

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 25.10, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,85 - 70,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới lúc 0h52 ngày 25.10 niêm yết trên Kitco ở mức 1.976,7 USD/ounce.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".