Giá vàng hôm nay 2.11: Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh

Phương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay trong nước tiếp tục giảm, trong khi đó vàng thế giới ngược dòng tăng trở lại.

Giá vàng trong nước sáng nay 2.11 được Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá bán lẻ vàng miếng ở mức 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,250 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn niêm yết ở mức giá 57,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

 
Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm, triển vọng u ám trong khi đó vàng thế giới có màn tăng giá ngoạn mục lên tới 11 USD. Ảnh: Phan Anh

Giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.791,80 USD/ounce, tăng 11 USD mỗi ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng trở lại giữa bối cảnh chỉ số USD suy yếu trong phiên đầu tuần và lợi tức trái phiếu Mỹ giảm trong phiên đầu tiên của tháng mới.

Hiện, đồng USD ở mức cao sau khi Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) hồi cuối tháng trước đã nhất trí giữ nguyên lãi suất và chương trình kích thích kinh tế quy mô lớn bất chấp áp lực lạm phát dai dẳng.

Hội đồng lãnh đạo gồm 25 thành viên của ECB đã quyết định duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục và tiếp tục chương trình mua trái phiếu hằng tháng, song ở mức thấp hơn so với quý 2 và quý 3 trước đó. ECB nêu rõ chương trình mua trái phiếu sẽ vẫn tiếp tục cho đến ít nhất là tháng 3.2022.

Cụ thể, ECB quyết định duy trì lãi suất đối với các hoạt động tái cấp vốn ở mức 0%, lãi suất cho vay ở mức 0,25% và lãi suất tiền gửi là âm 0,5%. Một đồng USD sẽ gây áp lực giảm giá lên vàng.

Trong khi đó, Michael Langford - Giám đốc cố vấn công ty AirGuide hy vọng vàng có thể giao dịch từ 1.750 - 1.800 USD nếu FED tuân theo kế hoạch cắt giảm dự kiến ​​hiện tại.

Phương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Giá vàng diễn biến quá bất thường

Khương Duy |

Xuất nhập khẩu phục hồi, TPHCM thu ngân sách tháng 10 tăng 800 tỉ đồng; Sự bất thường khó hiểu của giá vàng trong nước; Vietnam Airlines sẽ bay thẳng thương mại đến Mỹ trong tháng 11... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng và ngoại tệ 1.11: Giá vàng chịu nhiều sức ép

Nhóm PV |

Giá vàng hôm nay 1.11 trên thế giới hiện đang giao dịch ở ngưỡng 1799 USD/ ounce. Trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 57,7 triệu đồng/ lượng chiều mua vào và 58,35 triệu đồng/ lượng chiều bán ra. Dưới đây là thông tin chi tiết về giá vàng và ngoại tệ hôm nay 1.11.

Giá vàng hôm nay 1.11: Liên tục giảm, triển vọng u ám

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng được nhận định có thể sẽ giảm sâu trong thời gian tới. Hiện tại, rất ít chuyên gia có góc nhìn tích cực về giá kim loại quý.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.