Giá xăng RON 95 tăng 40 đồng/lít

Cường Ngô |

Từ 15h hôm nay (2.5), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, giá xăng RON 95 tăng trở lại.

Trong phiên điều chỉnh hôm nay, giá xăng RON 95 tăng so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 24.950 đồng (tăng 40 đồng/lít); xăng E5 RON 92 giữ nguyên giá so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 23.910 đồng một lít.

Giá các mặt hàng dầu có loại tăng, có loại giảm. Giá dầu diesel giảm 110 đồng, có giá 20.600 đồng/lít; dầu hỏa có mức giá mới là 20.540 đồng (giảm 140 đồng/lít); dầu mazut tăng 260 đồng, có giá mới là 17.660 đồng/kg.

Cũng trong kỳ điều hành hôm nay, nhà điều hành không trích lập, cũng không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu - BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Trước đó, ở kỳ điều hành gần nhất ngày 25.4, cơ quan quản lý quyết định giảm 310 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, xuống còn 23.910 đồng/lít; giảm 320 đồng/lít đối với xăng RON 95, xuống còn 24.910 đồng/lít.

Mới đây, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu các đơn vị đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Các đơn vị, doanh nghiệp cần có biện pháp từ sớm, từ xa theo thẩm quyền và quy định để đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, tuyệt đối không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

Cường Ngô
TIN LIÊN QUAN

Giá xăng có thể tăng trở lại vào chiều nay 2.5

Nhóm PV |

Giá xăng E5 RON 92 được dự báo có thể tăng nhẹ trong kỳ điều chỉnh chiều nay 2.5 nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Giá xăng dầu được điều chỉnh ra sao sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5

Anh Tuấn |

Trong kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào thứ 5 (ngày 2.5), giá xăng RON 95 và xăng E5 RON 92 được dự báo tăng 100 đồng/lít; còn dầu DO được dự báo giảm 100 đồng/lít.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.