Thông tin với báo giới, Grab Việt Nam cho rằng, họ đang triển khai nhiều dịch vụ khác nhau trong đó dịch vụ GrabTaxi khác GrabCar và được phép hoạt động hợp pháp trên toàn quốc.
Cụ thể, GrabTaxi là một trong những dịch vụ được tích hợp trong ứng dụng Grab, đã được đăng ký với Bộ Công Thương. Đây là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử có phạm vi hoạt động trên toàn quốc và được vận hành hoàn toàn hợp pháp theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Do đó, đại diện Grab Việt Nam cho rằng GrabTaxi không phải là một dịch vụ thuộc Đề án thí điểm theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT áp dụng cho GrabCar nên dịch vụ GrabTaxi được phép hoạt động ngoài phạm vi thí điểm.
"Công ty luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định tại Quyết định số 24 của Bộ Giao thông Vận tải. Chúng tôi không cung cấp dịch vụ GrabCar cho các đơn vị vận tải và phương tiện tại các địa phương không thuộc Đề án thí điểm", GrabTaxi Việt Nam khẳng định.
Doanh nghiệp này cho biết, chỉ thực hiện ký kết hợp đồng hợp tác với các công ty, hợp tác xã kinh doanh taxi đã được các sở giao thông vận tải địa phương cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi tại những nơi triển khai dịch vụ GrabTaxi.
Trước đó, Thứ trưởng Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.
Bộ này chỉ đạo GrabTaxi Việt Nam không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi, khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở Giao thông Vận tải tại địa phương.