Trong bối cảnh các quy định hạn chế di chuyển tại một số quốc gia dần được nới lỏng, Grab và Klook đặt mục tiêu mang đến cho người dân Đông Nam Á cơ hội khám phá và trải nghiệm một phương thức du lịch phù hợp với bối cảnh “bình thường mới", khởi đầu bằng các hoạt động khám phá địa phương và du lịch trong nước.
Thông qua danh mục dịch vụ đa dạng từ Klook với hơn 100.000 điểm tham quan, tour du lịch, nhà hàng ăn uống, các hoạt động khám phá địa phương, và ưu đãi từ các đối tác như Disneyland và Legoland, mục “Tham quan” mới trên ứng dụng Grab sẽ giúp người dùng khám phá những trải nghiệm du lịch mới lạ ngay trong nước - với nhiều trải nghiệm trong đó thậm chí chưa từng được biết đến.
Người dùng Grab có thể đặt trước cho những hoạt động phổ biến như tour du lịch, vé tham quan, dịch vụ ăn uống; thư giãn cùng người thân tại spa và thẩm mỹ viện sang trọng; hay thử trải nghiệm một sở thích mới bằng việc tham gia các lớp học vẽ nghệ thuật hoặc làm gốm, từ đó có thể hỗ trợ cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào du lịch vượt qua giai đoạn khó khăn.
Người dùng Grab có thể đặt trực tuyến các hoạt động ưa thích một cách liền mạch, an toàn và cập nhật theo thời gian thực với mức giá hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng còn có thể truy cập vào danh mục các hoạt động đã đặt trước hoặc đổi vé ngay trên ứng dụng Grab một cách dễ dàng mà không cần đắn đo trong việc quản lý vé hay hoá đơn giấy.
“Dịch COVID-19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề đến ngành dịch vụ du lịch và khiến cho việc đi lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, nhưng chúng tôi tin rằng có rất nhiều người dân Đông Nam Á vẫn đang nuôi dưỡng khao khát được khám phá và trải nghiệm những hành trình du lịch mới, dù nơi đó ở gần hay xa nơi họ sinh sống. Hợp tác với Klook đã mang đến cho người dùng Grab giải pháp tốt nhất để khám phá các hoạt động du lịch mới mẻ ngay tại địa phương, qua đó chúng tôi cũng mong rằng có thể mang đến thêm nhiều hỗ trợ tích cực để giúp đỡ cho các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào du lịch. Ngành du lịch vẫn cần nhiều thời gian để phục hồi hoàn toàn, nhưng chúng tôi mong muốn có thể góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh quá trình ấy thông qua hợp tác với những đối tác có cùng tầm nhìn như Klook”, ông Jerald Singh, Giám Đốc phụ trách Sản phẩm của Grab cho biết.
“Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, những người yêu thích du lịch đang rất háo hức để chuyển sang những lựa chọn khám phá sẵn có, dễ dàng tiếp cận, và phù hợp với bối cảnh “bình thường mới”, như du lịch trong nước. Khao khát được khám phá và trải nghiệm những chuyến hành trình mới vẫn luôn rực cháy trong cộng đồng này, mặc cho các hoạt động du lịch quốc tế vẫn đang bị hạn chế. Thông qua quan hệ hợp tác với Grab, chúng tôi rất hứng khởi khi có thể tiếp sức giữ cho ngọn lửa đam mê của cộng đồng dân xê dịch luôn bùng cháy, bất kể họ đang ở nơi đâu. Hơn thế, sự tích hợp về dịch vụ lần này còn mang đến cho cả người dùng Grab và người dùng Klook những trải nghiệm liền mạch trên chính thiết bị di động để khám phá và đặt trước những hoạt động du lịch độc đáo tại nơi mình sinh sống”, ông Marcus Young, Phó Chủ tịch Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Klook cho biết.
Trong thời gian tới, nhiều tính năng và sáng kiến mới cũng sẽ được triển khai trong mục “Tham quan” trên ứng dụng Grab, bao gồm mục danh sách yêu thích, tính năng đánh giá, cũng như các tích hợp tiện lợi khác từ những dịch vụ trong hệ sinh thái Grab (ví dụ: người dùng có thể đặt xe đến địa điểm tham quan, hoặc đặt mua vé vào cổng ngay khi đang trên đường đến công viên giải trí).
Song song với việc ra mắt mục “Tham quan”, Grab và Klook còn mang đến chương trình khuyến mãi giảm 80.000 đồng trên mỗi giao dịch có giá trị từ 800.000 đồng, áp dụng từ nay đến tháng 10/2020. Thành viên hạng Bạch kim và hạng Vàng của Grab cũng sẽ được hưởng thêm những ưu đãi khác trong thời gian tới.