Hải Dương đề nghị hỗ trợ tiêu thụ 20.000 tấn cà rốt ứ đọng

M.M |

Hiện nay, tỉnh Hải Dương vẫn còn tồn đọng khoảng 20.000 tấn cà rốt chưa thu hoạch và khó tiêu thụ. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT) tỉnh Hải Dương vừa có Công văn số 196/SNN-TT đề nghị hỗ trợ tiêu thụ.

Tại công văn số 196/SNN-TT gửi Bộ NNPTNT, Cục Trồng trọt,, các doanh nghiệp, công ty, siêu thị, chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh và các cơ quan đơn vị liên quan,… Sở NNPTNT đề nghị hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ cà rốt trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Vũ Thị Hà - Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Hải Dương, hiện nay, diện tích cà rốt chưa thu hoạch của tỉnh Hải Dương còn khoảng 550ha/tổng diện tích 1.200ha; sản lượng chưa thu hoạch còn khoảng 19.000 – 20.000 tấn.

“Năm nay, diện tích trồng cà rốt của tỉnh Hải Dương chỉ tăng hơn vài chục ha so với mùa vụ năm trước. Tuy nhiên, sản lượng còn khá nhiều là do tiêu thụ trong nước từ trước Tết có phần khiêm tốn. Trong khi, các thị trường xuất khẩu chính của cà rốt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Trung Đông và Châu Âu cũng tiêu thụ khá chậm, do khí hậu thuận lợi, các nước được mùa cà rốt” - bà Vũ Thị Hà cho biết.

M.M
TIN LIÊN QUAN

Hỗ trợ nông dân Hải Dương thoát cảnh cà rốt "được mùa mất giá"

L.V |

Từ năm 2003, trồng cà rốt đã mang lại thu nhập cao cho người dân Hải Dương với mức thu nhập bình quân đạt 45 triệu đồng/người/năm (2018). Tuy nhiên, sang đầu năm 2019, hàng trăm héc ta cà rốt đã đến kỳ thu hoạch nhưng chưa tiêu thụ được.

Lâm Đồng: Phát hiện, thu giữ gần 4 tấn cà rốt Trung Quốc nhập lậu

Phú Sơn |

Gần 4 tấn cà rốt, 200kg tỏi Trung Quốc nhập lậu - đây là số lượng nông sản lớn từ trước đến nay mà cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện và tịch thu.

Bộ ảnh tình yêu trên cánh đồng cà rốt làm dân mạng “ngất ngây”

LT |

Ngày hôm nay (14.2), một bộ ảnh trên cánh đồng cà rốt của đôi vợ chồng nông dân đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.