Ngày 1.9, hợp long cầu Cao Lãnh
Dự án cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền thuộc thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã hợp long vào ngày 1.9.2017.
Cầu dài hơn 2 km, phần chính là dây văng, nhịp chính dài 350 m, dầm bêtông cốt thép dự ứng lực, trụ tháp hình chữ H cao hơn 123 m. Mặt cầu rộng 24,5 m, gồm 4 làn ôtô và hai làn xe thô sơ.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 3.000 tỷ đồng từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á và đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Được khởi công từ tháng 10.2013, sau 41 tháng thi công, hai bờ sông Tiền được nối liền, cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Cầu dự kiến thông xe vào cuối năm 2017.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện thông xe ngày 2.9
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng) là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 5,44 km. Cầu được đưa vào khai thác ngay lễ Quốc khánh 2.9.
Dự án Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng chiều dài 15,63 km (phần cầu có chiều dài 5,4 km; phần đường dẫn dài hơn 10,1 km) điểm đầu nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải.
Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu rộng 16 m gồm 4 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.849 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án được thực hiện bởi Liên danh các nhà thầu SumitomoMitsui (Nhật Bản) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 với thời gian thi công 36 tháng.
Cuối năm 2017, thông xe cầu Vàm Cống
Được biết, cầu Vàm Cống có tổng chiều dài 5,75 km, trong đó phần cầu gần 3 km, rộng 24,5 m, quy mô 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, được thiết kế với vận tốc 80 km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư trên 271 triệu USD, bằng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.