Hé lộ lí do Dabaco chưa định hướng xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc

Thanh Giang |

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8.6.2023, cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE) đạt 19.650 đồng/cổ phiếu, biến động không đáng kể so với phiên liền kề. Thế nhưng, tính từ thời điểm đầu năm 2023 (3.1), DBC đã tăng đến 31%.

Tại Nghị quyết và biên bản họp Đại hội đồng cổ đông năm 2023 của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE: DBC), ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Dabaco và ban lãnh đạo đã có những thảo luận đáng chú ý với cổ đông của công ty.

Đáng chú ý, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc tại sao Tập đoàn không định hướng xuất khẩu thịt lợn, đặc biệt là sang thị trường Trung Quốc, đại diện Dabaco - thông tin, việc xuất khẩu thịt lợn hay bất cứ sản phẩm nào cần tuân thủ các quy định kiểm dịch của nước sở tại.

Tập đoàn đã, đang và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam ra nước ngoài, không chỉ thị trường Trung Quốc.

Đồng thời, trả lời cổ đông về kế hoạch nghiên cứu và sản xuất vaccine dịch tả lợn Châu Phi (ASF) của Tập đoàn, lãnh đạo Dabaco - cho biết, Tập đoàn đã và đang tích cực xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, thử nghiệm và đăng ký lưu hành vaccine ASF theo quy định của pháp luật và quyết tâm đưa sản phẩm ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Về câu hỏi liên quan đến sự chuyển biến về nhu cầu tiêu thụ thịt lợn sang các sản phẩm chăn nuôi khác (như thị bò, thịt gà...) đang diễn ra trong thời gian gần đây có khiến nhu cầu tiêu thụ thịt lợn giảm trong dài hạn. Đại diện Dabaco đánh giá, sức tiêu thụ hàng hoá nói chung, thực phẩm nói riêng trên thị trường giảm là do tác động của tình hình kinh tế khó khăn, tài chính cá nhân và gia đình hạn hẹp.

“Nhìn chung, văn hoá và thói quen tiêu dùng người Việt Nam vẫn tiêu thụ chủ yếu là thịt lợn và là thịt lợn nóng theo cách truyền thống”, đại diện Dabaco cho hay.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 8.6.2023, cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (HOSE) đạt 19.650 đồng/cổ phiếu, biến động không đáng kể so với phiên giao dịch liền kề. Thế nhưng, tính từ phiên giao dịch hồi đầu năm 2023 (3.1), DBC đã tăng đến 31%.

Cổ phiếu DBC tăng trưởng trong bối cảnh ngành chăn nuôi đang gặp khó khăn khiến đại gia nuôi heo Dabaco lỗ kỷ lục 321 tỉ đồng sau 3 tháng đầu năm 2023.

Tuy nhiên, tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2023, ban lãnh đạo DBC nhận định tình hình kinh tế-xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh trong quý 2.2023 vẫn còn nhiều khó khăn, song sẽ từng bước hồi phục từ quý 3.2023.

Năm 2023, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 569 tỉ đồng, gấp hơn 109 lần so với thực hiện năm 2022. Tuy nhiên với kết quả kinh doanh quý 1 thua lỗ nặng nề, Dabaco còn cách rất xa kế hoạch đã đề ra.

Thanh Giang
TIN LIÊN QUAN

Bí ẩn một doanh nghiệp trên sàn UPCoM có cổ phiếu tăng 826% sau 2 tháng

Quang Dân |

Trong 2 tháng vừa qua, XDC đã bật tăng đến 826%, với 17 phiên tăng trần, đưa thị giá cổ phiếu từ 13.500 đồng/cổ phiếu tại ngày 3.4.2023 lên 125.000 đồng/cổ phiếu tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 2.6.2023.

Giá bán than tăng, lợi nhuận khởi sắc, loạt cổ phiếu ngành than “lãi lớn”

Thanh Giang |

Kết thúc nửa đầu năm 2023, nhiều cổ phiếu các doanh nghiệp ngành than ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, thậm chí, có cổ phiếu còn tăng đến 88%.

Tập đoàn Dabaco lên tiếng về nguyên nhân gây ô nhiễm kênh Tào Khê

Trần Tuấn |

Bắc Ninh - Ngày 27.5, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam trao đổi với phóng viên Báo Lao Động liên quan đến kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường kênh Tào Khê.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.