Khánh Hòa: 827 doanh nghiệp đăng ký tạm ngưng hoạt động

Nhiệt Băng |

5 tháng đầu năm qua, số đoanh nghiệp tại Khánh Hòa đăng ký tạm ngưng hoạt động tăng gần 100% so với cùng kỳ năm trước, trong khi số dự án đầu tư ngoài ngân sách đăng ký hoạt động ít đáng ngạc nhiên. Nguyên nhân được biết do ảnh hưởng kéo dài của dịch COVID-19 và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định...

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, trong tháng 5.2020, toàn tỉnh không có thu hút mới dự án đầu tư ngoài ngân sách. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tạm ngưng hoạt động là 101 doanh nghiệp (tăng 98% so với cùng kỳ).

Cả 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh Khánh Hòa chỉ thu hút được 3 dự án đầu tư ngoài ngân sách, với tổng vốn đầu tư khoảng 45,5 tỉ đồng. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tạm ngưng hoạt động là 827 doanh nghiệp (tăng 98,9% so với cùng kỳ năm trước).

Trên thực tế, việc Khánh Hòa để xảy ra các sai phạm về đất đai mà các cơ quan Trung ương đã chỉ ra và quá trình thanh, kiểm tra phần nào tác động đến tâm lý của không ít nhà đầu tư.

Không chỉ 5 tháng đầu năm 2020 mà năm 2019 thu hút đầu tư ngoài ngân sách của Khánh Hòa cũng thấp so với năm 2018. Lý do theo ông Nguyễn Đắc Tài - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa là do tập trung rà soát các dự án cũ, để thực hiện theo đúng quy định.

"Các dự án này đang tồn tại rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Việc giải quyết cần thời gian nhất định. Điều này tác động tâm lý của các nhà đầu tư đăng ký mới" - ông Tài cho hay. 

Theo Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Định, thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã cho rà soát hơn 1 ngàn dự án trong vòng 10 năm qua và đang khẩn trương khắc phục hậu quả về mặt kinh tế, đồng thời xử lý các cá nhân, tập thể sai phạm.

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Đất ở không hình thành đơn vị ở tại Khánh Hòa: Không phải cứ chuyển đổi là xong!

Nhiệt Băng |

Loại đất ở không hình thành đơn vị ở sẽ không còn tồn tại trong thời gian tới ở Khánh Hòa. Chính quyền tỉnh này “sửa lỗi” bằng cách chuyển ngược về đất kinh doanh, thương mại dịch vụ, kết thúc một thời gian dài đứng ngoài luật định trong cấp phép hàng chục dự án.

Hàng chục dự án bất động do thanh tra ở Khánh Hòa: Cần đối thoại để tìm lối thoát

Lưu Hoàng |

Gần 2 năm vừa qua, việc thanh tra 35 dự án, trong đó có các dự án BT, ở Khánh Hòa dẫn đến kiến nghị của các nhà đầu tư liên quan đến triển khai các dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa không thể giải quyết được.

Khánh Hòa: Dây dưa thanh lý 45 căn hộ "bán trái phép cho người nước ngoài"

Nhiệt Băng |

Trong khi Công ty CP Thanh Yến (chủ đầu tư) báo đã thanh lý hết các hợp đồng mua bán căn hộ trái phép với người nước ngoài tại dự án Gold Coast (số 1, Trần Hưng Đạo, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thì Sở Xây dựng cho biết chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục xong.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.