Cầu phao tạm được khởi công xây dựng đầu năm 2017, có chiều dài 114m, rộng 12m; tải trọng thiết kế 60 tấn, gồm hai làn xe…,với tổng mức đầu tư gần 160 tỉ đồng.
Như vậy, cùng với cầu Bắc Luân 1 và Cầu Bắc Luân 2 vừa hoàn thành, cầu phao tạm qua sông biên giới được khánh thành có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hoạt động lưu thông, xuất, nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, nhất là đối với các mặt hàng hoa quả, nông sản, hải sản, cây cảnh, đồ gỗ…
Đồng thời, cầu phao sẽ khắc phục được tình trạng quá tải hàng hóa vận chuyển qua sông biên giới do phụ thuộc vào thủy triều và hạn chế tối đa ảnh hưởng trực tiếp từ tác động của thời tiết đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa.
Được biết, Cục Hải quan Quảng Ninh đã đề xuất với UBND tỉnh Quảng Ninh kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm cơ chế đặc thù tại cảng cạn ICD Thành Đạt (cách cầu phao tạm khoảng 200 mét).
Theo đó, cảng này được hoạt động xuất nhập khẩu như một cửa khẩu đường bộ, được làm thủ tục hải quan đối với các loại hình hàng hóa xuất nhập khẩu, chuyển khẩu, tạm nhập tái xuất...