Chương trình “Tuần lễ tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng thời cũng nhằm hưởng ứng chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” của Bộ Công Thương và quyết định của UBND TP Cần Thơ về việc khởi động “Tuần lễ tinh hoa hàng Việt và siêu khuyến mại năm 2022” tại hệ thống các siêu thị trên địa bàn TP Cần Thơ.
Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ - cho biết, năm 2022 trong điều kiện còn rất nhiều khó khăn và thách thức, nhưng TP Cần Thơ đã đạt được 17/17 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Riêng lĩnh vực thương mại tiếp tục có bước phát triển vượt bậc, đặc biệt là thương mại dịch vụ tăng trưởng 34% so với năm 2021.
Theo ông Sơn, chương trình hôm nay nhằm tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại cũng như kết nối tiêu thụ hàng hoá và tổ chức các kênh mua sắm vừa truyền thống vừa hiện đại trên toàn địa bàn thành phố, kèm chương trình khuyến mại, để phục vụ bà con trong dịp tết dương lịch và tết cổ truyền năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Giám đốc Truyền thông của Tập đoàn Central Retail – chia sẻ, năm nay là năm đầu tiên bình thường mới sau hai năm đại dịch, các doanh nghiệp hy vọng với những chương trình kích cầu mà TP. Cần Thơ đang làm sẽ giúp cho người dân trên địa bàn thành phố sẽ có một mùa mua sắm sôi động, nhộn nhịp hơn trong dịp cuối năm.
Bà Vân thông tin: “Hiện chúng tôi đang có những chương trình khuyến mại bùng nổ để hỗ trợ người dân có một cái Tết đầy đủ, bằng cách chuẩn bị rất nhiều nguồn hàng và làm việc với rất nhiều nhà cung cấp tại các địa phương. Ngoài mặt hàng rau cá thông thường thì chúng tôi còn chuẩn bị cho nguồn hàng tết, ví dụ như lượng thịt làm bánh chưng, đỗ, nếp, bia, rượu, mứt, bánh kẹo, cùng các combo gói hàng tết để bà con tiện mua sắm”.