Lý do khiến đồng USD tăng mạnh

Quý An (theo Reuters) |

Đồng USD sẽ là xu hướng để trú ẩn tài sản trong bối cảnh xảy ra giao tranh Israel - Palestine.

Tâm lý rủi ro dần tăng sau khi lực lượng Israel giao tranh với các tay súng từ nhóm Hamas của Palestine vào cuối tuần qua. Đồng Shekel của Israel gần đây đã giảm khoảng 2,5%.

Tỷ giá Shekel hiện ở mức 3,9325 đổi 1 USD sau khi Ngân hàng Trung ương Israel tuyên bố sẽ bán tới 30 tỉ USD ngoại tệ trên thị trường mở để duy trì sự ổn định. Đồng Shekel trước đó đã giảm hơn 3%, đưa tỷ giá lên mức cao nhất trong 8 năm là 3,9880 mỗi USD.

Chỉ số USD tăng 0,33% ở mức 106,57 điểm. Đồng Yên Nhật - một loại tiền tệ trú ẩn an toàn khác - tăng 0,1% lên 149,15 JPY/USD trong phiên giao dịch châu Á ảm đạm.

Ulrich Leuchtmann - chuyên gia ngoại hối tại Commerzbank - nhận định: “Nếu một cuộc chiến nổ ra ở bất cứ đâu trên thế giới thì nên giữ đồng USD. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đồng bạc xanh bắt đầu giao dịch vào đêm qua với một số mức tăng”.

Đồng USD cũng nhận được hỗ trợ từ dữ liệu hôm thứ Sáu tuần trước, cho thấy số lượng việc làm ở Mỹ tăng mạnh nhất trong 8 tháng. Điều này có khả năng tạo ra lạm phát cao hơn dự kiến.

Theo dữ liệu của CME Group, xác suất khoảng 78% Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 11.

Ở những nơi khác, đồng Euro và đồng Bảng Anh (vốn nhạy cảm với rủi ro) giảm so với đồng USD đang mạnh lên. Tỷ giá Euro tăng 0,6, giao dịch ở mức 1,0522 EUR/USD. Tỷ giá Bảng Anh tăng 0,5% lên 1,2167 GBP/USD.

Dữ liệu đầu tuần này cho thấy, sản xuất công nghiệp của Đức trong tháng 8 giảm nhẹ hơn dự kiến 0,2% so với tháng trước. Điều này làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế ở khu vực đồng Euro.

Quý An (theo Reuters)
TIN LIÊN QUAN

Giá USD hứa hẹn tăng

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (9.10): Giá USD hứa hẹn sẽ tăng giá sau khi xảy ra bạo lực tại Trung Đông.

Ukraina tịch thu tài sản hàng trăm triệu USD của các nhà tài phiệt Nga

Khánh Minh |

Ukraina tịch thu tài sản trị giá 463 triệu USD của ba ông chủ ngân hàng Nga có liên hệ với tập đoàn ngân hàng Alfa.

Tỷ giá USD và đồng Yên vẫn cận 150, giá đô thụt lùi

Quý An |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (8.10): Giá USD mất chuỗi tăng tuần thứ 11 liên tiếp.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".