Theo Giám đốc điều hành McDonald's Chris Kempczinski, khách hàng của họ tại một số thị trường đang phản đối việc tăng giá.
Cũng theo vị CEO, nhiều khách hàng cũng không bằng lòng với việc chuỗi đồ ăn nhanh cắt bớt một số món trong thực đơn.
Cổ phiếu của McDonald's đã giảm nhẹ vào phiên thứ Ba vừa qua nhưng đã đạt mức cao mới trong 52 tuần. Giá trị trên thị trường chứng khoán của McDonald’s đã tăng khoảng 10% trong năm nay.
Thông tin từ Kempczinski được đưa ra khi các công ty tiêu dùng báo cáo các phản ứng trái chiều khi giá cả tăng cao trong quý I/2023. Ví dụ, Coca-Cola đã tiếp tục tăng giá đồ uống nhưng “chỉ nhận được sự im lặng”. Mặt khác, sản lượng của đối thủ Pepsi trong quý I đã giảm 2%.
Trong khoảng một năm, các công ty đã tăng giá để giải bài toán lạm phát, đặc biệt sau khi xung đột ở Ukraine bắt đầu khiến giá hàng hóa tăng vọt. Song, thói quen chi tiêu của người tiêu dùng cũng đang thay đổi, ngay cả khi lạm phát đang hạ nhiệt. Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết, lạm phát và lãi suất thế chấp cao hơn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người tiêu dùng, mặc dù tỉ lệ thất nghiệp thấp và giá xăng đã được cải thiện.
CEO McDonald’s Kempczinski đánh giá, sự phản kháng của người tiêu dùng đối với mức giá cao hơn xuất phát từ việc đi “lệch kịch bản” với chiến lược định giá của công ty.
“Với những thị trường chúng tôi có quyền định giá, chúng tôi đã làm khá tốt. Với những thị trường nhạy cảm hơn đôi chút, người tiêu dùng lại phản đối” - ông nói.
Ngoài ra, Kempczinski cũng nhận thấy các thực khách ít có khả năng sử dụng thêm các món ăn kèm như khoai tây chiên. Phần lớn người tiêu dùng vẫn mua các món như Big Mac và McNuggets.
McDonald’s đã báo cáo quý thứ ba liên tiếp về tăng trưởng lưu lượng khách tại Mỹ. Gã khổng lồ thức ăn nhanh cũng đang giành được thị phần trên tất cả các nhóm thu nhập. Theo ước tính của các chuyên gia phố Wall, công ty đã dẫn đầu về doanh thu trong quý I/2023 nhờ nhu cầu tăng của khách hàng cũng như điều chỉnh giá cao hơn.