MobiFone: Sẽ sớm phản hồi về việc đền bù cho khách hàng sau sự cố mất sóng

Hiếu Anh |

Trước khi xảy ra sự cố chập chờn mất sóng vào sáng 24.10, MobiFone cũng từng xảy ra sự cố tương tự và nhà mạng này đã có phương án đền bù thiệt hại cho khách hàng.

Cụ thể, 29.9.2020, mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc. Khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian từ 16h30-20h30 cùng ngày. Điều này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu giao dịch và công việc hàng ngày của người sử dụng dịch vụ MobiFone.

Sau đó, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Ở sự cố lần này, MobiFone đã đền bù thiệt hại cho khách hàng bằng cách, tặng khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) 7,5GB data (1,5GB/ngày x 5 ngày). Với những thuê bao đang sử dụng điện thoại thường (feature phone), MobiFone gửi tặng ưu đãi miễn phí các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút (trong 30 ngày, tối đa 1.000 phút).

Trụ sở của MobiFone. Ảnh MobiFone
Trụ sở của MobiFone. Ảnh MobiFone

Sự cố như trên cũng không phải hiếm trên thế giới và hầu như các nhà mạng đều có chính sách đền bù cho khách hàng sau đó. Điển hình là mạng 4G của O2 gặp vấn đề khiến nhiều người không thể sử dụng tại Anh vào tháng 12.2018. Sau sự cố, nhà mạng này đã thông báo các phương án bồi thường cho khách hàng. Theo đó, đối với những thuê bao, doanh nghiệp vừa và nhỏ trả sau, được tặng thêm 2 ngày phí thuê bao vào cuối tháng 1.2019. Đối với khách hàng trả trước, được cộng thêm 10% khi nạp tiền.

Còn tại Singapore, ngày 6.9.2020, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA) thuộc Bộ Thông tin Truyền thông Singapore đã phạt 2 nhà mạng StarHub và M1 vì để gián đoạn dịch vụ Internet.

Sự cố gián đoạn Internet của 2 nhà mạng xảy ra trong tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Đó là thời điểm Singapore áp dụng chính sách phong tỏa chống dịch COVID-19 khiến nhu cầu sử dụng mạng tăng cao do người dân học tập, làm việc tại nhà.

Nhà mạng này bị IMDA phạt hơn 153.000 USD, yêu cầu khôi phục dịch vụ càng sớm càng tốt, nhanh chóng liên lạc và bồi thường cho khách hàng.

Trong khi đó, M1 phải trả khoản phạt hơn 292.000 USD do để sự cố kéo dài gần cả ngày, gây bất tiện cho thuê bao bị ảnh hưởng. M1 đã đề nghị bồi thường cho khách hàng bị ảnh hưởng. Những thuê bao trả sau được miễn phí 3 ngày sử dụng dữ liệu, gọi điện thoại và nhắn tin nội mạng. Đối với những thuê bao trả trước, nhà mạng này tặng 1 USD khi khách hàng nạp 17 USD trở lên vào tài khoản.

Phóng viên Báo Lao Động đã liên hệ với đại diện của MobiFone về nội dung sự cố lần này và đặt vấn đề liệu phía công ty có đền bù thiệt hại cho người dùng hay không? Đại diện MobiFone cho biết đã tiếp nhận thông tin và sớm có phản hồi về vấn đề này.

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

MobiFone xin lỗi khách hàng vì sự cố thuê bao bị mất sóng

NHÓM PV |

Trước việc nhiều thuê bao di động của mình bị mất sóng vào sáng 24.10, đại diện MobiFone đã xác nhận tình trạng này và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Thuê bao MobiFone ở TPHCM mất sóng, tài xế xe công nghệ gặp khó

NGUYỄN ĐĂNG |

TPHCM - Sáng 24.10, nhiều thuê bao di động mạng MobiFone tại TPHCM và một số tỉnh lân cận bị mất sóng, không thể gọi điện hay truy cập Internet, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của mọi người.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.