Mới đầu mùa, tiểu thương đã ngán ngấm vì hoa bưởi ế khách

Quỳnh Linh - Tuấn Nguyên |

Đầu tháng 3, đến hẹn lại lên, khắp các con phố của Hà Nội lại ngập tràn hương sắc hoa bưởi. Năm nay, tiểu thương cho biết hoa bưởi có mức tiêu thụ kém hơn so với mọi năm.

Những ngày này, đi dọc các con phố của Hà Nội như Xã Đàn, Đồng Xuân, Chùa Bộc,… không khó để gặp những bông hoa bưởi trắng muốt, được xếp gọn gàng trên những xe hàng rong.

Theo chia sẻ của chị Hoàng Thị Anh (quê Khoái Châu, Hưng Yên) - người bán hoa bưởi, cho biết giá hoa bưởi dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/lạng.

Những chùm hoa bưởi được xếp ngay ngắn, xuất hiện trên khắp những tuyến phố của thủ đô.
Những chùm hoa bưởi được xếp ngay ngắn, xuất hiện trên khắp những tuyến phố của thủ đô.

“Năm nay hoa bưởi được mùa nhưng lượng bán ra không còn nhiều như mọi năm. Các năm trước, mỗi ngày tôi phải bán được từ 8-10kg hoa. Nhưng năm nay chỉ bán được tầm 5kg thôi" - chị Hoàng Thị Anh nói.

Nhu cầu mua hoa bưởi nay nay giảm sút so với mọi năm.

Theo chia sẻ của tiểu thương này, mới đây vào dịp rằm tháng Giêng, lượng khách có tăng lên. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh, nhiều đền chùa, di tích đóng cửa, các lễ hội không tổ chức nên nhu cầu mua hoa cũng giảm đi đáng kể.

Hoa bưởi được người dân sử dụng với nhiều mục đích, có thể để bày ban thờ, trang trí trong phòng hoặc ướp trà. Chị Hương Quỳnh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường mua hoa bưởi về để trong phòng cho thơm. Chỉ cần hôm nào đi làm về, mở cửa phòng ra ngửi thấy mùi hoa bưởi là tinh thần sảng khoái hơn, đỡ cả mệt mỏi. Hoa bưởi cũng lâu tàn, tôi mua một chùm là có thể để được từ 4 - 5 ngày”.

Hoa bưởi được sử dụng để trang trí hoặc ướp trà.
Hoa bưởi được sử dụng để trang trí hoặc ướp trà.

Còn nếu ai đã mua để ướp trà sẽ khá kĩ tính, bởi hoa dùng để ướp phải hái trong ngày, mới hé nở, có màu trắng trong mới cho ra đúng vị trà hoa bưởi.

Theo tìm hiểu PV, nhu cầu mua hoa bưởi bán rong giảm đi bởi xuất hiện thêm những thú chơi mới. Bên cạnh mua hoa bưởi theo cân, người dân còn lùng mua những cây hoa bưởi Diễn về làm cảnh. Giá chậu bưởi cảnh dao động từ 1 - 2 triệu đồng tùy từng gốc.

Quỳnh Linh - Tuấn Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn kêu gọi “giải cứu” bưởi cho nông dân Đồng Nai

Nam Dương |

Đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ, người dân sinh sống tại TPHCM có thể mua bưởi với giá 15.000 đồng/kg tại Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, số 121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Đa Kao, Quận 1.

Sau Tết nguyên đán, dân Hà Thành chi tiền triệu "chơi" cây bưởi Diễn

Kim Anh - Trần Vương |

Sau Tết Nguyên đán, những chậu bưởi Diễn, dòng chuyên cho hoa, làm cảnh đang là mặt hàng được người dân Hà Thành săn lùng và lựa chọn. Giá của mỗi chậu cây bưởi dao động từ 100.000 đồng – 2.000.000 đồng.

Bình Định: Đổi đời nhờ bưởi da xanh

NGUYỄN TRI |

Nhận thấy khí hậu, thổ nhưỡng ở huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) phù hợp với cây bưởi da xanh, nhiều nông dân ở huyện đã chuyển đổi cây trồng và đổi đời nhờ giống bưởi này. Hiện, UBND huyện Hoài Ân đang ưu tiên phát triển diện tích, hỗ trợ kỹ thuật... đối với nông dân trồng bưởi da xanh để tạo tiền đề xây dựng thương hiệu “Bưởi da xanh Hoài Ân”.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.