Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân thận trọng khi mua vàng

Trang Hà |

Chiều 4.6.2024, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chia sẻ thông tin về vấn đề quản lý thị trường vàng.

Trao đổi với báo chí, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết: Hôm nay là ngày thứ 2 bốn ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo phương án mới của NHNN.

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước, SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay” - ông Đào Xuân Tuấn khuyến cáo.

Giá vàng trong nước kết phiên 4.6.
Giá vàng trong nước kết phiên 4.6.

Tính đến 18h, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 77,5 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 74,05 - 75,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.328 USD/ounce.

Giá vàng chiều nay nối dài đà sụt giảm mạnh sau khi các ngân hàng thương mại nhà nước mở bán vàng trực tiếp cho người dân phiên thứ 2.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới không có nhiều biến động, việc giá vàng trong nước giảm sâu giúp chênh lệch giá vàng giữa hai thị trường có xu hướng thu hẹp.

So với mức giá bán ra tại các ngân hàng, giá vàng trong nước hiện chỉ còn cao hơn giá thế giới gần 6 triệu đồng/lượng.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.6: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm sâu

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.6: Tính đến 18h, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 77,5 - 79,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 74,05 - 75,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.328 USD/ounce.

Giá vàng giảm, nhiều người vẫn chưa mua được vàng tại ngân hàng

Đền Phú |

Nhiều người dân ở Hà Nội ngày 4.6 vẫn chưa thể lấy số, đặt cọc để mua được vàng tại 4 ngân hàng thương mại nhà nước. Giá vàng SJC vẫn đang có xu hướng giảm xuống.

4 đại gia ngành vàng thuộc diện thanh tra làm ăn ra sao?

Lục Giang |

Trong 4 doanh nghiệp vàng bạc thuộc diện thanh tra là PNJ, DOJI, SJC và Bảo Tín Minh Châu, tình hình chung các doanh nghiệp đều ghi nhận doanh thu khá cao nhưng lợi nhuận thu về ở mức thấp trong bối cảnh giá vàng liên tục biến động mạnh.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.

Yên Bái lại xảy ra sạt lở đất khiến 9 người thương vong

Bảo Nguyên |

Trong sáng 12.9, tỉnh Yên Bái xảy ra 2 vụ sạt lở đất làm 5 người chết và 4 người bị thương.

4 người từ chối trả lại tiền tỉ vụ cựu sếp Eximbank lừa đảo

VIệt Dũng |

Ngoài làm rõ hành vi lừa đảo của Vũ Thị Thu Nhung - cựu Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh Ba Đình, công an xác định nhiều cá nhân nhận tiền tỉ chênh lệch.