Người dân Hạ Long chờ sát Tết mới mua hoa khiến tiểu thương lo lắng

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Chợ hoa xuân Hạ Long 2023 diễn ra từ 12.1 đến  trưa 21.1 tại Quảng trường 30.10, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Tuy đông đảo người dân đến tham quan, chụp ảnh, song nhìn chung sức mua khá ì ạch. Người dân vẫn có tâm lý đợi sát Tết mới mua khiến không ít tiểu thương lo lắng.

Chợ Hoa xuân Hạ Long năm nay có trên 200 điểm kinh doanh. Đây cũng là dịp để quảng bá, mua bán, trao đổi hoa Hạ Long, các sản vật vùng cao và các sản phẩm OCOP địa phương, tạo cơ hội xúc tiến thương mại.

Nhiều du khách đến tham quan, thưởng ngoạn vẻ đẹp đa sắc màu của những loài hoa. Những cây cảnh cổ, bonsai, hoa lan, hoa đào, hoa mai… đủ kích cỡ, màu sắc, được trang trí đẹp mắt. Đây là những tác phẩm nghệ thuật tâm đắc được nghệ nhân các làng hoa trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh tuyển chọn gửi đến hội hoa với giá cả đa dạng, bình dân từ 100.000 đồng đến đắt đỏ vài trăm triệu đồng.

klkjl
Chợ Hoa xuân Hạ Long năm nay có trên 200 điểm kinh doanh. Ảnh: Đoàn Hưng

Sản phẩm đa dạng là vậy nhưng lượng người mua thực tế lại khá ế ẩm. Anh Trần Nhất Thành, tiểu thương đến từ xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết: “Tôi mang 30 gốc đào chi mai, đào thất thốn đến Hạ Long từ 12.1 nhưng đến hiện tại, mới có 5 khách thuê cây. Giá thuê trung bình khoảng 25 triệu, năm nay, khách hàng "lười" chi tiêu hơn năm ngoái”.

Chuyên về mặt hàng quất thế, anh Hoàng Văn Đông đến từ huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên chia sẻ: “Để có gian hàng bán tại hội chợ, cơ sở phải bỏ chi phí thuê mặt bằng 7 triệu/lốt, tạm ứng 3 triệu tiền vệ sinh. Hội chợ an ninh tốt, vệ sinh đảm bảo, người dân đến tham quan ngắm cảnh cũng đông nhưng thị trường kém. Quất thế năm nay có giá trung bình tầm 800 nghìn đồng/cây, nhưng đến thời điểm này mới bán được hơn 10 cây. Tầm này năm ngoái, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng vẫn bán được ít nhất cũng phải 50 cây”.

gfhgfh
Người dân vẫn có tâm lý đợi sát Tết mới mua khiến không ít tiểu thương lo lắng. Ảnh: Đoàn Hưng

“Chúng tôi cũng đang tính đến chuyện tiết kiệm chi phí trong ngày về để có thể trả tiền công cho anh em cũng như là chi phí đi lại”.

Chị Nguyễn Thị Huân (xã Gia Xuyên, TP Hải Dương) nhận định: “Năm nay các loại đào bán được chậm. Nhìn chung, những cành đào có giá bình dân nhiều người mua hơn. Bích đào cành nhỏ khoảng từ 150.000  – 300.000 đồng còn tiêu thụ được. Những cành to hay cây to giá trị hơn thì khó bán. Mời chào, giới thiệu khản cả giọng mà nhiều khách vẫn do dự chưa mua”.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết. Sau hơn hai năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19, người dân đang dần thay đổi thói quen mua sắm, dường như thận trọng, suy tính hơn trước khi mở hầu bao.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Nơi Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đoàn Hưng |

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Mặt hàng phong phú, đa dạng, chất lượng tốt, lại bình ổn giá… Đó là những điểm cộng khiến cho các hội chợ OCOP (mỗi làng quê một sản phẩm) tại Quảng Ninh luôn thu hút đông người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.

Quảng Ninh: Vớt 5 tạ cá chết sau một ngày phóng sinh ở hồ giữa Hạ Long

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh – Tình trạng cá chết hàng loạt thường xuyên xảy ra tại hồ nước lợ Yết Kiêu, nằm ở ngay trung tâm TP Hạ Long. Đặc biệt, sau ngày 14.1 (tức ngày 23 tháng Chạp), hàng tạ cá chết lại nổi lềnh phềnh trên mặt nước. Chỉ trong 2 ngày 14-15.1, lực lượng dân phố đã vớt hơn 5 tạ cá chép vàng do người dân phóng sinh xuống hồ.

Quảng Ninh: Độc đáo món củ cải phên Đầm Hà

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Những ngày này, người dân huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh tất bật chuẩn bị củ cải phên để phục vụ cho thị trường Tết. Vốn là món quà quê dân dã nhưng lại mang hương vị hấp dẫn và lạ miệng, những năm gần đây, củ cải phên Đầm Hà ngày càng được yêu thích. Không chỉ giúp người dân nơi đây làm giàu, nó còn trở thành niềm tự hào, một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người dân trong vùng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.