Những ngân hàng công bố lãi suất cho vay cơ sở

Minh Ánh |

Theo tìm hiểu, hiện có một số ngân hàng công bố lãi suất cho vay cơ sở - mức lãi suất tham chiếu được ngân hàng dùng để điều chỉnh mức lãi suất cho vay sau thời gian cố định lãi suất.

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các tổ chức tín dụng (TCTD) phải công bố lãi suất cho vay bình quân trên website.

Các TCTD không chỉ công bố công khai mà còn phải chịu trách nhiệm về lãi suất cho vay bình quân của từng TCTD và chênh lệch lãi suất tiền gửi và cho vay bình quân trên website của từng TCTD.

Theo tìm hiểu của Lao Động, hiện vẫn có ngân hàng chưa công bố lãi suất cho vay cơ sở. Một số ít ngân hàng đã công bố mức lãi suất cho vay cơ sở như VPBank, TPBank, MSB, ACB, Nam A Bank, OCB, SCB, VietBank....

Lãi suất cho vay cơ sở là mức lãi suất tham chiếu được ngân hàng dùng để điều chỉnh mức lãi suất cho vay sau thời gian cố định lãi suất.

VPBank công bố biểu lãi suất tham chiếu đối với cho vay không tài sản đảm bảo và có tài sản đảm bảo (TSBĐ) dành cho Khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ; doanh nghiệp lớn.

Đơn cử như biểu lãi suất tham chiếu đối với cho vay không TSĐB dành cho khách hàng cá nhân tại VPBank được áp dụng từ ngày 28.12.2023.

Với khoản vay giản ngân sau ngày 16.10.2023, kỳ hạn vay nhỏ hơn hoặc bằng 12 tháng sẽ có mức lãi suất tham chiếu là 7,1%/năm.

Còn kỳ hạn vay từ 12 tháng đến 36 tháng có lãi suất tham chiếu là 7,7%/năm.

Trong khi đó, kỳ hạn vay từ 36-60 tháng có lãi suất tham chiếu là 7,8%/năm.

Theo VPBank, khoản vay có thời hạn cho vay đến 12 tháng: Lãi suất cho vay được điều chỉnh theo định kỳ 01 tháng/ 01 lần.

Đối với Khoản vay có thời hạn cho vay trên 12 tháng: Lãi suất cho vay được điều chỉnh theo định kỳ 03 tháng/01 lần. Việc điều chỉnh lãi suất được thực hiện định kỳ vào các ngày 01/01, 01/04, 01/07 và 01/10 hàng năm.

Tại TPBank, ngân hàng này đang niêm yết mức lãi suất cơ sở cho vay khách hàng cá nhân kỳ hạn 1 tháng là 6,9%/năm.

Còn kỳ hạn 3 - 6 tháng, lãi suất cho vay cơ sở là 8,25%năm.

Có hiệu lực từ ngày 5.2.2024, MSB có biểu lãi suất cho vay cơ sở áp dụng riêng cho từng khoản vay.

Ví dụ, khoản vay có tài sản đảm bảo, giải ngân trước ngày 1.9.2017 sẽ có mức lãi suất tham chiếu là 7,35%năm.

Hoặc như khoản vay thuộc lĩnh vực nông nghiệp trước ngày 10.12.2021, áp dụng mức lãi suất 7,2%/năm.

Còn khoản vay giải ngân từ 23.2.2018 đến nay sẽ có mức lãi suất cho vay tham chiếu là 7,2%/năm (khoản vay ngắn hạn) và ,2%/năm (khoản vay trung/dài hạn).

Chi tiết bảng lãi suất cho vay cơ sở tại các ngân hàng:

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay các ngân hàng phải báo cáo việc công khai lãi suất cho vay bình quân

Minh Ánh |

Hôm nay (23.2) các ngân hàng phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc công khai lãi suất cho vay bình quân.

Ngân hàng ưa cho vay bất động sản vì an toàn hơn cho vay tiêu dùng, kinh doanh

Minh Ánh |

Theo các ngân hàng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc cho vay bất động sản an toàn hơn cho vay tiêu dùng, kinh doanh.

Cho vay margin, công ty chứng khoán thu lãi đậm

Đức Mạnh |

Để thu hút lượng nhà đầu tư cá nhân đông đảo sau COVID-19, nhiều công ty chứng khoán đã cạnh tranh bằng cách giảm phí giao dịch, thậm chí miễn phí trọn đời khiến lợi nhuận từ mảng này bị "bào mòn" mạnh. Ngược lại, mảng cho vay margin mới chính là mảng mang lại lợi nhuận cho các công ty chứng khoán.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.