Nỗi lo suy thoái kinh tế đè nặng lên giá dầu

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 10.3 (giờ Việt Nam), giá dầu thế giới tiếp đà giảm do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát. Giá dầu Brent lùi về mức 81 USD/thùng.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 1,07 USD, tương đương 1,3%, xuống mức 81,29 USD/thùng. Cùng thời điểm, giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,2%, xuống mức 75,72 USD/thùng.

 
Giá dầu Brent xuống mức 81,29 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Theo các nhà phân tích, giá dầu vẫn đang chịu áp lực giảm do những bình luận từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến lãi suất có thể cao hơn trong thời gian dài hơn để kiểm soát lạm phát.

Tuy nhiên, mức tăng này sẽ làm tăng chi phí vay của người tiêu dùng, có thể làm chậm nền kinh tế và ảnh hưởng nhu cầu dầu toàn cầu.

Ngoài ra, những bình luận từ Fed cũng khiến đồng USD tiếp tục đi lên. Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng lên mức 105,41 điểm. Điều này khiến cho việc thanh toán hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên khó khăn hơn.

Đà lao dốc của giá dầu đã bị kìm lại một phần bởi các dự báo về nguồn cung thắt chặt hơn và nhu cầu cao hơn.

Cụ thể, theo số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) trong tuần kết thúc ngày 3.3 cho thấy, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 3,8 triệu thùng so mức dự đoán tăng 0,4 triệu thùng của giới phân tích. Đây là lần giảm đầu tiên sau 10 tuần.

Bên cạnh đó, việc ngừng giao hàng từ các nhà máy lọc dầu của TotalEnergies ở Pháp do các cuộc đình công trên toàn quốc cũng ảnh hướng để giá dầu.

Công ty dịch vụ tài chính Barclays đã hạ dự báo giá dầu Brent trong năm 2023, giảm 6 USD xuống còn 92 USD/thùng và dầu WTI giảm 7 USD xuống còn 87 USD/thùng. Lý do chính là nguồn cung dầu từ Nga ổn định hơn so với dự báo trước đó.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 10.3 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 22.421 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 23.325 đồng/lít; dầu diesel không quá 20.255 đồng/lít; dầu hỏa không quá 20.474 đồng/lít; dầu mazut không quá 14.555 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Dự trữ dầu Mỹ giảm đẩy giá dầu tiếp đà lao dốc

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 9.3 (giờ Việt Nam), giá dầu tiếp tục giảm do lo ngại việc tăng lãi suất sẽ gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu, bất chấp dự trữ dầu thô của Mỹ giảm lớn hơn dự kiến.

Giá dầu lao dốc trước khả năng Fed tăng lãi suất

Nguyễn Thúy |

Lo ngại về việc Fed tăng lãi suất sau bình luận của Chủ tịch Fed đã đẩy giá dầu lao dốc trong phiên ngày 8.3 (giờ Việt Nam). Giá dầu Brent xuống mốc 82 USD/thùng.

Công ty xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới tăng giá dầu với châu Âu

Ngọc Vân |

Động thái tăng giá dầu với châu Âu diễn ra khi nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.