Theo bà Chu Thị Lan Hương - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án “Mua hàng Nhật thật dễ dàng” do Vietnam Post và Japan Post hợp tác triển khai với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.
Tham gia các quầy hàng, Japan Post cung cấp hơn 100 sản phẩm chất lượng cao thuộc các ngành hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng của các thương hiệu uy tín tại Nhật Bản cho Vietnam Post để cung ứng thông qua các cửa hàng Postmart của Bưu điện Việt Nam và sàn thương mại điện tử Postmart.vn (địa chỉ: https://Japanshop.postmart.vn).
“Dự án được triển khai thí điểm từ ngày 10.12.2021 đến ngày 10.3.2022 tại 18 cửa hàng Postmart trên địa bàn các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng và sàn thương mại điện tử Postmart.vn” - bà Chu Thị Lan Hương thông tin.
Theo ông Tabuchi Yuichiro - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, dự án đánh dấu sự hợp tác trong lĩnh vực bưu chính giữa hai quốc gia, tạo cơ hội cho các khách hàng Việt Nam có thể tiếp cận, lựa chọn các sản phẩm, hàng hóa chính hãng, chất lượng cao của Nhật Bản thông qua mạng lưới của Bưu điện Việt Nam, được trải rộng đến tận cấp xã, phường, tạo cơ hội cho người dân khu vực nông thôn hoặc vùng sâu, vùng xa cũng được tiếp cận với sản phẩm tiêu dùng chất lượng cao của Nhật Bản.
Theo kế hoạch, sau thời gian thí điểm, doanh nghiệp bưu chính quốc gia của hai nước sẽ đánh giá, tổng kết hiệu quả của dự án để mở rộng quy mô trên phạm vi toàn quốc; đồng thời mở rộng thêm các chủng loại hàng hóa khác phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Trong tuần đầu triển khai, hàng trăm phiếu quà tặng trị giá 50.000 đồng sẽ được gửi tặng tới khách hàng tại các cửa hàng Postmart.vn, khách hàng có thể sử dụng để giảm trừ trực tiếp vào hóa đơn từ 150.000 đồng khi mua hàng thuộc dự án “Mua hàng Nhật thật dễ dàng” tại các cửa hàng Postmart và trên sàn Postmart.vn.
Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng triển khai nhiều chương trình tặng quà, khuyến mại giảm 20-30% các sản phẩm trong suốt thời gian thí điểm nhằm tri ân khách hàng và kích cầu mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.