Silicon Valley Việt Nam đầu tư 20.000 USD cho dự án khởi nghiệp

Khánh Linh |

Đề án Thung lũng Silicon Việt Nam (Vietnam Silion Valley - VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tăng nguồn vốn đầu tư cho mỗi dự án khởi nghiệp từ 10.000 USD lên 20.000 USD, trong khi vẫn giữ tỷ lệ nắm giữ là 10%.

Kế hoạch mới hy vọng sẽ nâng tầm các dự án khởi nghiệp chất lượng, khuyến khích các công ty trẻ hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn đồng thời giảm rủi ro cho họ.

Những dự án tốt nhất trong chương trình bootcamp năm nay sẽ được lựa chọn cho các khoản đầu tư tiếp theo lên tới 50.000 USD.

Chương trình năm nay sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Một khóa đào tạo khởi nghiệp trong một tháng sẽ sàng lọc các dự án để đưa vào giai đoạn thúc đẩy kinh doanh kéo dài 3 tháng. Trong gia đoạn 2, VSV sẽ tham gia với tư cách là thành viên của hội đồng quản trị.

VSV cung cấp cho nhà đầu tư các chương trình đào tạo thực tiễn về đầu tư startup cũng như các cơ hội đồng đầu tư vào các startup ở giai đoạn đoạn mới tốt nhất tại Việt Nam.

 

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Khởi động chương trình tăng tốc khởi nghiệp Kickstart 2017

L.L |

Tiếp nối thành công của chương trình “Tăng tốc Khởi nghiệp iAngel 2016” (iAA 2016), từ tháng 06.2017, Chương trình tăng tốc khởi nghiệp Kickstart 2017 chính thức được khởi động nhằm khai thác, phát triển tiềm năng của các doanh nghiệp khởi nghiệp, và đặt nền móng vững chãi cho các doanh nghiệp tăng tốc khởi nghiệp.

Những điểm sáng trong khởi nghiệp, lập nghiệp

Đặng Chung |

Sáng 10.6, lễ tuyên dương gần 400 điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 do Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị (Hà Nội) và phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Những người được vinh danh đều là điển hình vượt khó vươn lên, điển hình trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong đó có 4 đại biểu thuộc Tổng LĐLĐVN giới thiệu. Họ là những người truyền cảm hứng cho người khác, để cùng lao động hăng say, sáng tạo hơn.

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.