Sốc: Go-Viet tuyên bố chiếm 35% thị phần xe ôm công nghệ chỉ sau 2 tháng

Phạm Dung |

Chỉ sau 2 tháng thí điểm tại TP Hồ Chí Minh, Go-Viet bất ngờ tuyên bố đã chiếm 35% thị phần xe ôm công nghệ tại Sài Gòn. 

Thông tin tại buổi họp báo ra mắt Go-Viet tại Hà Nội, ông Nguyễn Vũ Đức – Tổng Giám đốc, kiêm giám đốc điều hành Go-Viet đã đưa ra con số về hoạt động kinh doanh của mình sau hơn 2 tháng có mặt tại Việt Nam.

Theo ông Đức, chỉ sau 2 tháng thí điểm tại TP Hồ Chí Minh, hãng này đã thu hút 35.000 tài xế xe công nghệ tham gia Go-Viet, 1,5 triệu lượt tải về ứng dụng của Go-Viet. Đáng chú ý, ông Đức thông tin, Go-Viet đã chiếm 35% thị phần xe ôm chỉ sau 2 tháng có mặt tại TP Hồ Chí Minh, con số mà Grab phải mất nhiều thời gian và tiền bạc mới có được.  

Chỉ trước đó 1 ngày, trong cuộc gặp gỡ báo chí, đại diện Grab đã tuyên bố chắc nịch rằng đến năm 2020, Grab sẽ chiếm lĩnh 50% thị phần gọi xe ở Việt Nam và khẳng định không ngại bất kỳ đối thủ nào. Bình luận về tham vọng của đối thủ, Tổng Giám đốc Go-Viet cho biết, khi vào thị trường Việt Nam, họ không ngại gặp đối thủ.

“Go-Viet với hệ sinh thái đa nền tảng, không chỉ riêng có gọi xe mà còn nhiều dịch vụ, ứng dụng khác. Và trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng có đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi tôn trọng đối thủ… Người dùng và lái xe đều có lợi từ sự cạnh trạnh trên thị trường nên tôi không nghĩ có sự xung đột nào ở đây”, ông Đức khẳng định.

Để cạnh tranh với các hãng xe công nghệ khác mà trực tiếp là Grab, Go-Viet đã đưa ra một loạt các chương trình khuyến mại siêu khủng mà người ta vẫn cho rằng đây là cuộc đua “đốt tiền”, chịu lỗ. Nói về điều này, ông Đức cho rằng, kinh doanh thì đương nhiên phải có lãi. Khi mới bắt đầu tham gia một thị trường mới, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ tung ra chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng, để khách hàng quen với mình. Sau đó, Go-Viet sẽ tiếp tục hoàn thiện để khiến khách hàng hài lòng.

Nhiều người cho rằng, Go-Viet chỉ đang chơi lại “bài cũ”của Grab, tung tiền để độc chiếm thị trường sau đó sẽ đối xử tệ với khách hàng và tài xế. Về lâu dài, rõ ràng, Go-Viet không thể giữ chân khách bằng khuyến mại khủng. Go-Viet cho rằng, mình đã xây dựng các dịch vụ thiết yếu, nhắm vào nhu cầu của người dùng. Go-Viet kỳ vọng với nền tảng đa dạng, hãng sẽ giảm thiểu chi phí vận hành, gia tăng thu nhập cho tài xế, đối tác và mang lợi cho khách hàng.

Không cung cấp con số cụ thể mà Go-Jek đầu tư vào Go-Viet nhưng được biết, Go-Jek đã đầu tư 500 triệu USD cho 5 thị trường, trong đó có Việt Nam trong năm 2018.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

Sẽ xử nghiêm tài xế GrabBike sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Tô Thế |

Ủy ban ATGT QG vừa có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông TP Hà Nội và TPHCM chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển xe môtô, xe gắn máy tham gia giao thông. 

Tài xế Grab ơi, được độc chiếm thị trường rồi sao còn than phiền?

Thế Lâm |

Sau khi sáp nhập Uber Đông Nam Á vào đầu tháng 4.2018, Grab trở thành ứng dụng đặt xe gần như độc chiếm thị trường khu vực. Tại Việt Nam vào thời điểm trên, Grab gần như không đối thủ khi VATO cuối cùng “èo uột vẫn hoàn èo uột”.

Lại cuộc chiến giữa taxi truyền thống và Grab: Khái niệm xe hợp đồng điện tử bị "ném đá"

Tô Thế |

"Thực chất, xe hợp đồng điện tử hoàn toàn hoạt động như taxi, không khác gì taxi. Đây là một khái niệm được cho là mơ hồ, trái lý luận, trái thực tế." 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.