Tâm điểm cổ phiếu 12.5: Khối ngoại tập trung xả HPG, NVL, VIC, MSN

Minh An |

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ trong phiên giao dịch 12.5 khi dòng vốn này bán ròng gần 600 tỉ đồng trên cả 3 sàn. Trong đó, HPG đứng đầu danh sách bán ròng của khối ngoại, tiếp đến là các cổ phiếu NVL, VIC và MSN.

Kết thúc phiên giao dịch 12.5, thị trường chứng khoán xanh mướt với VN-Index tăng 13,05 điểm (1,04%) lên 1.269,09 điểm; HNX-Index tăng 0,81% lên 282,03 điểm và UPCOM-Index tăng 0,47% lên 81,46 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 541 cổ phiếu tăng và 265 mã giảm.

Kết phiên, khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 700 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch trên 20.900 tỉ đồng.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn (VN30) có 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. Các đầu tàu như VIC, VCB và VHM là những mã giảm của nhóm với sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu. Trong khi đó, VJC dừng ở mức tham chiếu.

Ở chiều ngược lại, STB là mã tăng mạnh nhất rổ VN30 với sắc tím kịch trần. SBT +6%, TCB và PDR +4%, TPB tăng hơn 3%, MSN tiếp nối theo sau với sắc xanh hơn 2%.

Xét theo ngành, nhóm cổ phiếu nông nghiệp, sản xuất nhựa-hóa chất tiếp tục là 2 ngành dẫn đầu khi duy trì đà tăng trưởng trên 4%. Tiếp theo sau là các ngành chế biến thủy sản, sản xuất hàng gia dụng, khai khoáng.

Ở nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng và chứng khoán) cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực. Nhóm ngân hàng chỉ có 2 cổ phiếu giảm điểm là VCB (giảm 0,61%) và EIB (giảm 1,36%). Riêng SSB đứng giá tham chiếu.

Ở nhóm chứng khoán, các cổ phiếu lớn như SSI tăng 1,75%, VCI tăng 4,11%, HCM tăng 3,68%...

Ở nhóm bất động sản, hai đầu tàu là VIC và VHM đi ngược thị trường chung với mức giảm lần lượt là 0,92% và 0,31%. Các cổ phiếu còn lại nhìn chung diễn biến khả quan, trong đó một số cổ phiếu tăng kịch trần như ROS, SZC...

Nhóm cổ phiếu thép, ngoài HPG, sắc xanh cũng xuất hiện trở lại ở nhiều mã khác như HSG, NKG, TLH, thậm chí SMC tăng trần lên 39.550 đồng, chỉ còn POM, VIS giảm giá.

Trên HOSE, khối ngoại tiếp tục bán ròng khá mạnh với 5,7 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 566,13 tỉ đồng. Lực bán tập trung ở HPG (-229,6 tỉ), NVL (-142,8 tỉ), VIC (-102,2 tỉ), MSN (-53,9 tỉ), PLX (-50,5 tỉ).

Trên HNX, khối ngoại cũng bán ròng 10,57 tỉ đồng trong phiên hôm nay, tập trung ở VND, PAN, PVC.

Trên UPCOM, sau 7 phiên mua ròng liên tiếp, khối ngoại đã quay đầu bán ròng 21,64 tỉ đồng trong phiên hôm nay.

Minh An
TIN LIÊN QUAN

Chứng khoán: “Thép nóng” và rủi ro ngắn hạn của cổ phiếu thép gia tăng

Thế Lâm |

“Thép nóng” được cho rằng không chỉ giá thép đang tăng nóng trên thị trường mà giá cổ phiếu ngành thép cũng tăng nóng trên sàn chứng khoán. Dự báo, phiên đầu tuần ngày 10.5 giá cổ phiếu thép sẽ tiếp tục dẫn dắt đà tăng.

Bốn nguyên nhân lớn khiến nhà đầu tư bỏ lỡ “siêu cổ phiếu”

Minh An |

“Huyền thoại đầu tư” William J. O’Neil đã chỉ ra 4 lý do chủ yếu khiến nhà đầu tư bỏ lỡ những cổ phiếu đại thành công trong cuốn sách “Làm giàu từ chứng khoán” (How To Make Money In Stocks).

Lọc cổ phiếu tốt theo cách của “phù thủy chứng khoán”

Minh An |

William O’neil (Mỹ) được mệnh danh là “phù thủy chứng khoán”. Ông là tác giả của nhiều cuốn sách về đầu tư như “Làm giàu từ chứng khoán”, được giới đầu tư lâu năm trên thế giới biết tới là một nhà đầu tư tài ba, với nhiều nghiên cứu về phương pháp đầu tư cổ phiếu có tính ứng dụng cao, tiêu biểu như phương pháp đầu tư theo đà tăng trưởng CANSLIM.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.