Tâm điểm cổ phiếu 19.8: Bộ ba nhà Vingroup tăng mạnh vào phút cuối

Minh An |

Đảo chiều ngoạn mục, VN-Index quay đầu tăng 13,91 điểm (+1,02%), đạt 1.374,85 điểm khi kết thúc phiên giao dịch ngày 19.8. Nhiều cổ phiếu quay đầu tăng mạnh vào phút cuối.

Trong đó có 218 mã tăng (27 mã tăng trần), 36 mã tham chiếu, 161 mã giảm (21 mã giảm sàn). Thanh khoản trong phiên ngày hôm nay đạt 25.510 tỉ đồng tương đương với hơn 728 triệu CP giao dịch.

Dòng tiền đảo chiều ngoạn mục trong 30 phút cuối phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 8. Đặc biệt VIC đã tăng tận 6,23% và đóng góp tới hơn 6 điểm cho thị trường. Bộ ba cổ phiếu họ Vingroup (VIC, VHM, VRE) tăng mạnh vào phút cuối có vẻ không phản ánh đúng diễn biến nhóm bất động sản nhà ở hôm nay, bởi vì thực tế nhóm này được coi là tích cực trong cả 2 phiên sáng và/hoặc chiều, với nhiều mã tăng giá trong đa số thời gian giao dịch, như DIG, HDG, QCG, NDN, NLG, NTL.

Ngoài VIC, các mã tác động tích cực đến VN-Index còn có VCB, GVR với mức tăng lần lượt là 1,78% và 3,33%. Ở chiều ngược lại GAS là lực cản lớn nhất của thị trường khi giảm 1,84%.

Nhóm chỉ số VN30 tăng 15,47 điểm (+1,04%), trong đó có 18 mã tăng, 3 mã tham chiếu và 9 mã giảm điểm.

HNX-Index tăng 1,25 điểm (+0,36%) có tổng cộng 131 mã tăng điểm (24 mã tăng trần), 64 mã tham chiếu, 72 mã giảm điểm (4 mã giảm sàn).

UPCOM-Index tăng 0,23 điểm (+0,24%), có 162 mã tăng (15 mã tăng trần), 63 mã tham chiếu, 126 mã giảm (10 mã giảm sàn).

Diễn biến nhóm ngân hàng có chút khởi sắc hơn so với phiên sáng, trong đó có những mã “lật ngược thế cờ” như VCB, TCB, VPB, HDB có phần nhờ câu chuyện “đáo hạn phái sinh”. Ngược lại, cũng có không ít mã lại giảm mạnh vào phút ATC, như ACB, CTG, MSB, TPB.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán tiếp tục tăng trưởng mặc dù nhận áp lực chốt lời ở phiên sang. VIX có phiên tăng trần thứ 3 trong 4 phiên gần nhất. CTS cũng có phiên tăng trần thứ 2 trong 4 phiên gần đây. Bên cạnh đó nhóm ngành chứng khoán cũng thu hút được dòng tiền trong phiên ngày hôm nay khi rất nhiều cổ phiếu ngành này kết phiên trong sắc xanh.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 753,25 tỉ đồng trong phiên. Tổng giá trị chiều bán là 1.412,64 tỉ đồng tập trung bán nhiều nhất là SSI với 709 tỉ đồng, sau đó là NVL 110 tỉ đồng và VIC 74 tỉ đồng. Ở phía chiều mua, họ mua tổng cộng 659,39 tỉ đồng. VHM được mua nhiều nhất với 236 tỉ đồng, ngoài ra còn có STB 69 tỉ; DGC 54 tỉ và MBB 53 tỉ đồng.

Top những cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất phiên là HPG 27 triệu cổ phiếu; SHB 21 triệu cổ phiếu; TCB 18,7 triệu cổ phiếu; VHM 18,1 triệu cổ phiếu và SSI 15,7 triệu cổ phiếu.

Minh An
TIN LIÊN QUAN

6 tiêu chí lọc cổ phiếu tốt theo cố vấn của tỉ phú Warren Buffett

Minh An |

Ông Benjamin Graham là “cha đẻ" của thuyết đầu tư giá trị và là cố vấn của tỉ phú Warren Buffett. Ông tin vào phân tích cơ bản và tìm kiếm cổ phiếu của những công ty có bảng cân đối kế toán tốt hoặc những công ty có nợ vay thấp, lợi nhuận trên mức trung bình và có lượng tiền mặt dồi dào.

Hé lộ loạt cổ phiếu bất động sản tiềm năng cho những tháng cuối năm

Minh An |

Các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) kỳ vọng làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 sẽ được kiểm soát trong quý III làm thị trường bất động sản ấm trở lại. Những cổ phiếu bất động sản có triển vọng trong những tháng cuối năm 2021 được lựa chọn trên tiêu chí doanh nghiệp có lợi thế về quỹ đất, có cơ cấu tài chính lành mạnh.

Cổ phiếu bất động sản, xây dựng và hạ tầng được dự báo hút dòng tiền

Minh An |

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 16 đến 20.8 sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội đầu tư trên nhóm cổ phiếu liên quan chính sách đầu tư công.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.