"Thái tử Samsung" giữ vững vị trí tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Hàn Quốc

Đức Mạnh |

"Thái tử Samsung", ông Lee Jae-yong hiện là tỉ phú giàu nhất trên sàn chứng khoán Hàn Quốc, đồng thời là vị tỉ phú giàu thứ 2 tại nước này.

Tính đến hết tháng 9, ông  Lee Jae-yong sở hữu 14,17 tỉ won (tức 11,9 tỉ USD), giàu nhất  trên sàn chứng khoán Hàn Quốc. Giá trị tài sản này đã giảm 1 tỉ USD so với 3 tháng trước nhưng vẫn không thể làm lung lay vị trí dẫn đầu của ông.

Vợ của cố Chủ tịch Samsung, bà Hong Ra-hee sở hữu giá trị cổ phiếu đạt 2 tỉ USD. Hai người con gái là Lee Boo-jin, hiện là Chủ tịch của tập đoàn khách sạn Hotel Shilla Co và Lee Seo-hyun quản lý Quỹ phúc lợi Samsung, cùng nắm giữ khối lượng cổ phiếu trị giá 1,7 tỉ USD.

Vào cuối tháng 3, Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-young được thừa kế tài sản từ cha đẻ là cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee. Trong đó gồm gần 10% cổ phần trong Công ty Bảo hiểm Nhân thọ - cổ đông lớn nhất của hãng điện tử Samsung, cùng với số cổ phần trong các công ty con thuộc Samsung.

Ngày nay, Samsung là một trong những nhà sản xuất linh kiện điện tử lớn trên toàn cầu. Đây cũng là một trong những nhà cung cấp chính các sản phẩm điện tử như pin, chất bán dẫn, chip, bộ nhớ flash và ổ cứng cho các công ty như Apple, Sony, Nokia...

Samsung Electronics hiện là nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới năm thứ 15 liên tiếp. Năm 2017, công ty đã vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất toàn cầu.

Tuy nhiên, công ty này đã tụt xuống vị trí thứ 2, đứng sau Xiaomi trong danh sách nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

“Thái tử Samsung” là tỉ phú giàu thứ 2 tại Hàn Quốc. Ảnh: AFP
Theo Forbes, “Thái tử Samsung” là tỉ phú giàu thứ 2 tại Hàn Quốc và 297 trên thế giới với tổng tài sản 10,2 tỉ USD. Ảnh: AFP

Sở hữu khối tài sản hàng đầu Hàn Quốc nhưng tỉ phú họ Lee từng sa vào vòng lao lý gây chấn động truyền thông.

Tháng 2.2017, ông Lee Jae-yong bị kết tội hối lộ cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và một người bạn thân thiết của bà Park. Vụ hối lộ này được cho là nhằm giúp Samsung được chính phủ ủng hộ trong đợt sáp nhập giữa hai nhánh hoạt động của Samsung, vốn dĩ bị cho sẽ giúp ông Lee siết chặt quyền kiểm soát đối với công ty này.

Ông được tại ngoại một năm sau đó để chờ xét xử. 18.1.2021, Tòa án Cấp cao Seoul tuyên án ông Lee Jae Yong 2,5 năm tù giam với tội danh hối lộ. Ngoài ra, ông Lee cũng bị cáo buộc vi phạm luật thị trường vốn và lạm dụng chức vụ trong một vụ án khác có liên quan tới một vụ sáp nhập gây tranh cãi của Samsung vào năm 2015.

Tuy nhiên, tháng 8 vừa qua, ông Park đã được phóng thích sớm hơn thời hạn, chỉ phải ngồi tù 18 tháng.

Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Đời sống tình ái đầy bê bối của tỉ phú, cổ đông lớn của Tiki Việt Nam

Đức Mạnh |

Tỉ phú công nghệ Lưu Cường Đông có cuộc sống hôn nhân đầy sóng gió với người vợ kém 19 tuổi - "hot girl trà sữa" do vướng phải những bê bối tình dục gây xôn xao dư luận.

Bé mơ làm trưởng thôn, lớn thành tỉ phú công nghệ giàu bậc nhất thế giới

Đức Mạnh |

Để có được vị trí tỉ phú USD như ngày hôm nay, ông Lưu Cường Đông từng trải qua cuộc sống vô cùng khó khăn, ước mơ trở thành trưởng thôn để đủ ăn, đủ mặc.

“Thái tử Samsung” và 2 tấm thảm đỏ

Anh Đào |

Đã không có những màn tung hoa, hay cảnh hàng ngàn fan hâm mộ đón chờ ở sân bay như đối với các ngôi sao K-pop, nhưng “Thái tử Samsung” Lee Jea-yong thật sự đã được chào đón bằng một “tấm thảm đỏ” trong chuyến viếng thăm Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.