Kỷ niệm 30 năm thành lập Viettel:

Thủ tướng kỳ vọng Viettel sánh vai với các tập đoàn lớn nhất thế giới

Đức Thành |

Trong clip về 30 năm hình thành và phát triển Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), như một lời tự sự, những người Viettel nói về nỗi khó khăn từ thời kỳ đầu, đến mức độ như phải đi “xin việc” một cách đúng nghĩa. Nhưng, nổi bật lên cả, đó là ý chí của những người lính làm kinh tế, không nề gian khổ với một quyết tâm “thế giới làm được, tại sao mình không thể?”.

Ra đời từ 1.6.1989, Viettel thời điểm đó chỉ đơn giản là đội ngũ những người lính kỹ thuật bước chân vào dòng chảy của nền kinh tế thị trường. Trải qua bao gian khó, từng bước đi của Viettel lại càng vững chắc với tâm huyết và định hướng vươn xa tới tầm thế giới.

Còn nhớ, khoảng gần 20 năm trước, đầu số 178 trên nền dịch vụ VOIP là điểm nhấn khiến người ta dần biết đến Viettel nhiều hơn khi lợi ích kinh tế mang tới cho khách hàng một cách rõ rệt trong lĩnh vực viễn thông. Kể từ đó, Viettel nhận thấy thị trường viễn thông Việt Nam dù đã được các đối thủ khai thác mạnh mẽ nhưng còn rất nhiều tiềm năng.

Tới năm 2014, Viettel chính thức khai trương mạng di động với đầu số 098. Cùng mục tiêu mỗi người Việt có 1 chiếc điện thoại di động, mỗi khách hàng được sử dụng dịch vụ chất lượng tốt và rẻ ở mọi vùng “trũng sóng”, Viettel đã mở đầu một thời kỳ bùng nổ mới cho chính mình và cho người sử dụng dịch vụ viễn thông.

Chỉ 2 năm sau, Viettel đã bước những bước dài hơn khi tiến ra “đánh chiếm” thị trường thế giới. Cho tới lúc này, Viettel đã hiện diện tại 17 quốc gia, trong đó đầu tư và kinh doanh tại 10 thị trường nước ngoài, doanh thu hàng năm đạt hơn 10 tỉ USD, tương đương với 3% GDP của Việt Nam.

Hiện, Viettel đã làm chủ và sản xuất được gần như toàn bộ hệ thống mạng viễn thông lõi, là một trong những nhà mạng đang triển khai mạng 5G sớm nhất tại Việt Nam, đồng thời còn là 1 trong 5 nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, nằm trong Top 50 thương hiệu viễn thông được định giá cao nhất thế giới.

Sáng nay, trong buổi lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viettel và vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ghi nhận, biểu dương những thành tựu của Viettel, đồng thời giao nhiệm vụ cho Tập đoàn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chính trị, phải "là nơi sản sinh ra các công nghệ, cung cấp sản phẩm công nghệ cao có giá trị toàn cầu" để đến năm 2025 lọt vào tốp 10 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới.

Niềm tin ấy được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi gắm và kỳ vọng Viettel sẽ đủ mạnh để sánh vai cùng các tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới như  “Huawei, Ericsson, Google, Facebook, thậm chí cả Samsung” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Tiếp thu chỉ đạo và kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho rằng: “Những kỳ tích lớn lao nhất của Viettel vẫn đang chờ được tạo nên ở phía trước. Đó là trách nhiệm của Viettel cũng chính là lời hứa của Viettel. Viettel sẽ tiếp tục duy trì sứ mệnh “Sáng tạo vì con người” để luôn bảo vệ và phụng sự cho Tổ quốc, góp phần hưng thịnh đất nước” - ông Dũng hứa.

Đức Thành
TIN LIÊN QUAN

Quyết đi đầu trong “Make in Vietnam”, Viettel lập Tổng công ty mới

Nguyễn Long |

Ngày 24.5.2019, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức thành lập Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Technology Industries Corporation – VHT). Đến dự lễ ra mắt có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng TTTT và Thượng tướng Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND VN.

Chuyển giao công nghệ từ tập đoàn lớn giúp nâng tầm doanh nghiệp Việt

Thu Hằng |

Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ký biên bản ghi nhớ (MOU) nhận chuyển giao công nghệ từ tập đoàn Schneider Electric (11.2018), Cty Đạt Vĩnh Tiến đã sản xuất thành công nguyên mẫu tủ điện hạ thế Prisma iPM, vượt qua các yêu cầu về quy trình sản xuất và tiêu chí kiểm tra chất lượng để sẵn sàng đưa vào sản xuất thương mại trong tháng 5.2019.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng được giao Quyền Chủ tịch, TGĐ Viettel

Thành Trung |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định giao Quyền Chủ tịch kiêm Quyền Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đối với Thiếu tướng Lê Đăng Dũng.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?