Tiệm vàng đông nghịt, khách chờ cả tiếng chưa tới lượt

NGỌC LÊ - NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Ngày 11.5, giá vàng trong nước duy trì ở mức cao, các cửa hàng kinh doanh vàng ở TPHCM đông nghịt người xếp hàng chờ giao dịch, thậm chí có người phải chờ cả tiếng vẫn chưa mua được.

Ngày 11.5 tại một cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý SJC ở Quận 3, lượng người đến các cửa hàng vàng giao dịch rất đông, người dân phải lấy số, xếp hàng chờ đến lượt. Trong đó, lượng người mua vào rất đông và bán ra ít vì tâm lí chờ giá vàng sẽ còn tăng cao nữa.

Một cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý SJC tại Quận 3 đông đúc khách Ảnh: Như Quỳnh
Một cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý SJC tại Quận 3 đông đúc khách Ảnh: Như Quỳnh

Tại bãi giữ xe trước cửa hàng luôn trong tình trạng đông nghịt. Nhiều khách hàng được bảo vệ hướng dẫn quay đầu xe để tìm bãi xe khác hoặc phải chờ từ 15-30 phút mới có chỗ trống đỗ xe. Bên trong, nhân viên túc trực phân luồng khách hàng đến mua bán, đảm bảo không gian mua sắm cũng như tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy.

Khách hàng xếp hàng dài chờ giao dịch vàng. Ảnh: Ngọc Lê
Khách hàng xếp hàng dài chờ giao dịch vàng. Ảnh: Ngọc Lê

Đến mua 4 chỉ vàng, chị Đỗ Hoàng Lan (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, đầu tháng 5 chị đã mua được 1 lượng vàng và hiện tại sẽ mua thêm 4 chỉ nhưng cửa hàng chỉ cho mua tối đa 3 chỉ vàng/người. “Đầu tháng, tôi đến mua đã có tình trạng xếp hàng nhưng không đông như hôm nay. Nay lượng người đến mua quá đông, tôi phải chờ cả tiếng nhưng vẫn chưa mua được vàng”, chị Lan cho biết.

Cách đó không xa, cửa hàng kinh doanh vàng Mi Hồng tại quận Bình Thạnh cũng trong tình trạng đông nghịt khách hàng. Nhân viên cửa hàng cho biết, vào một số thời điểm chỉ còn vàng miếng loại 1 lượng, không còn vàng miếng lẻ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Riêng với vàng nhẫn, tiệm hết hàng.

Một khách hàng mua vàng tại tiệm Mi Hồng (quận Bình Thạnh). Ảnh: Như Quỳnh
Một khách hàng mua vàng tại tiệm Mi Hồng (quận Bình Thạnh). Ảnh: Như Quỳnh

Cũng tính tích trữ vàng trong thời điểm này, anh Trần Tiến Dũng (ngụ Quận 3) cho biết, vàng đang đà lên giá nên anh quyết định mua thêm vào chứ không bán ra. “Tôi cứ mua vàng để đó, chờ một thời gian giá cao hơn thì bán ra”, anh Dũng chia sẻ thêm.

Trong khi đó, tại các cửa hàng PNJ, DOJI, lượng khách đến mua vàng kém sôi động hơn. Hiện các cửa hàng không đủ vàng miếng và vàng nhẫn để bán.

Hiện, Công ty SJC đang niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 88,8 triệu đồng/lượng, bán ra 91,3 triệu đồng/lượng - giảm mạnh 1,1 triệu đồng/lượng so với đầu buổi sáng 11.5.

NGỌC LÊ - NHƯ QUỲNH
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng nhận dự báo bất ngờ từ giới chuyên gia

Khương Duy |

Dù vàng SJC đang bị điều chỉnh giảm nhưng nhìn chung giá vàng vừa trải qua tuần giao dịch khởi sắc ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giới chuyên gia đưa ra nhận định khá tích cực về kim loại quý trong tuần tới (13-17.5.2024).

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.5: Vàng miếng tăng sốc, vàng nhẫn cũng tăng cả hai chiều

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.5: Tính đến 19h15, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 90,1-92,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn tăng lên mức 74,9-77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới đến 18h30 niêm yết ở ngưỡng 2.372,7 USD/ounce.

Giá vàng miếng vượt 92 triệu đồng/lượng, người dân TPHCM đổ xô giao dịch

NHƯ QUỲNH - NGỌC LÊ |

TPHCM - Ngày 10.5, giá vàng miếng trong nước tăng bứt phá, chính thức chạm ngưỡng 92,4 triệu đồng/lượng. Với tâm lí vàng còn tăng giá, nhiều người dân TPHCM tiếp tục đổ xô đi mua vàng, các cửa hàng kinh doanh vàng đông người chờ giao dịch vàng.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.